X

กระบี่-ชื่นชม หญิงชาว ออสเตรเลียเดินเท้าเก็บขยะ อยากให้ทุกคนช่วยฉัน (มีคลิป)

กระบี่-ชื่นชม หญิงชาว ออสเตรเลียวัย 62 ปี เดินเท้าเก็บขยะข้างถนนไม่สนแม้ไม่มีใครช่วย เผยไม่โทษหรือให้ร้ายใคร แค่อยากเห็นชุมชนสะอาดสวยงาม ขอให้ทุกคนออกมาช่วยฉัน

เรื่องราวน่าชื่นชมนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อ วันที่ 26 ก.พ.64 ที่บริเวณริมถนน พื้นที่ ม.2 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ พบหญิงชาวต่างชาติ เดินเท้าเก็บขยะที่ตกหล่นอยู่ตามริมทาง คูระบายน้ำ ทราบชื่อ คือนางเคท น้อยซ์ อายุ 62 ปี สัญชาติออสเตรเลีย โดยนางเคทจะเดินไปตามริมถนน ก้มๆเงยๆ เก็บขยะชนิดต่างๆ ที่ตกหล่นริมทาง ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนอบอ้าว ไม่สนแม้ใครจะมอง สร้างความงุนงง และเป็นที่น่าชื่นชมแก่ชาวบ้านที่พบเห็น โดยเบื้องต้นทราบว่า หญิงคนดังกล่าวพักอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว ระหว่างเดินทางกลับที่พัก พบเห็นขยะริมทางก็เลยแวะเก็บ ซึ่งหลังเกษียณได้มาท่องเที่ยวเมืองไทยพร้อมสามีเพียงสองคนเป็นเวลา 1 ปีแล้ว

นางเคท น้อยซ์ อายุ 62 ปี สัญชาติออสเตรเลีย เล่าว่า ที่เดินเท้าเก็บขยะก็ไม่มีอะไรมาก พื้นที่โซนนี้สวยงาม แต่มักพบขยะอยู่ตามที่ต่างๆ อยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือชุมชุน ส่วนเรื่องขยะตามที่ต่างๆนั้น ตนไม่อยากโทษใคร แต่อยากให้ทุกคนหันมาช่วยตน เรื่องช่วยกันรักษาความสะอาด นอกจากนี้ทราบว่าประมาณเดือนมีนาคมที่จะถึง จะมีการจัดงานนาคาเฟสติเวล จึงอยากให้ในพื้นที่มีความสะอาด เพื่อพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา

โดยนางเคท น้อยซ์ ทิ้งท้ายไว้ว่า วันนี้ฉันและครอบครัว ต้องออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ช่วยฉันในการสานต่อ คลองม่วงสีเขียวและสะอาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน