X

กระบี่-ระดม ตำรวจ ล่าคนร้ายควงปืน 11 มม.ยิงขู่ ผช. ผญบ. (มีคลิป)

กระบี่-ระดม ตร. 4 โรงพัก กว่า 100 นาย ปิดล้อมล่าคนร้ายควงปืน 11 มม.ยิงขู่ ผช.ผญบ. เหตุไม่พอใจตำรวจจับน้องชายค้ายาบ้า

เหตุคนร้ายก่อเหตุควงปืน 11 มม.บุกยิงถล่มบ้าน ผช.ผญบ.รายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ก.พ.64 พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รอง ผบก.ภ.จ.กระบี่ สั่งระดมกำลังตำรวจชุดสืบสวนจาก สภ.เมืองกระบี่ สภ.ปลายพระยา สภ.อ่าวนาง และ สภ.อ่าวลึก ชุด นปพ.ภ.จ.กระบี่ ชุดสืบสวน ภ.จ.กระบี่ ร่วม 100 นาย พร้อมอาวุธครบมือ สนธิกำลังร่วมกับ จนท.ฝ่ายปกครอง อ.อ่าวลึก เข้าปิดล้อมพื้นที่ภูเขาในซอยโรงเรียนประทีปธรรม หมู่ 3 บ้านแหลมสัก ในเขตเทศบาลตำบลแหลมสัก อ.อ่าวลึก เพื่อติดตามไล่ล่าตัวนายพาสุ หรือรุสดิน คนเรียน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/2 หมู่ 2 ต.แหลมสัก หลังรับแจ้งจากนายฉาหาบ คนเรียน ผช.ผญบ.หมู่ 2 ว่าคนร้ายมาก่อเหตุใช้ปืนยิงใส่บ้านเลขที่ 5/5 หมู่ 2 ต.แหลมสัก ซึ่งเป็นบ้านของนายฉาหาบ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. วันเดียวกัน ตำรวจ สภ.อ่าวลึก รับแจ้งเหตุแล้วเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของนายฉาหาบ พบว่า มีหัวกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่บนหลังคาบ้าน 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุยิงปืนใส่บ้านนายฉาหาบ ก่อนหน้าจะเกิดเหตุ ช่วงเช้ามืดวันเดียวกัน ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ่าวลึก ได้เข้าจับกุมตัวนายสมสุข คนเรียน อายุ 20 ปี พร้อมยาบ้า 137 เม็ด พร้อมอาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนอีก 6 นัด โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 16/2 หมู่ 2 ต.แหลมสัก ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผู้ถูกจับกุมเป็นน้องชายของนายพาสุ ทำให้นายพาสุ ไม่พอใจที่น้องชายถูกจับ และคิดว่านายฉาหาบ เป็นคนไปแจ้งให้ตำรวจมาจับน้องชายตน จึงพาปืน 11 มม. มายิงที่หน้าบ้านของนายฉาหาบ 4 นัด กระสุนตกใส่หลังคาบ้าน เพื่อข่มขู่นายฉาหาบ หลังก่อเหตุคนร้ายขี่รถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีดำ ไม่ปิดป้ายทะเบียน หลบหนีไปทางภูเขาในพื้นที่ดังกล่าว และทิ้งรถ จยย.ไว้หลังบ้านชาวบ้าน ก่อนวิ่งหนีขึ้นภูเขาไป พร้อมปืนพกขนาด 11 มม.

ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบประวัติของนายพาสุ คนก่อเหตุ ทราบว่าก่อนนี้เคยมีประวัติต้องโทษใน 5 คดี เป็นคดีเกี่ยวกับทรัพย์ และคดียาเสพติด เพิ่งพ้นโทษมาจากเรือนจำกระบี่ ได้เพียงเดือนเศษ โดยตำรวจกระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่ไว้ทั้งหมด เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายหลบหนีออกนอกพื้นที่ได้ โดยตั้งจุดตรวจเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน ขณะที่กำลังส่วนหนึ่ง ลาดตระเวนเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ป่าที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี โดยทาง พ.ต.อ.พิษณุ กำชับให้ จนท.ชุดปฏิบัติการเพิ่มความระมัดระวัง เพราะคนร้ายมีอาวุธปืน และอาจจะยิงปะทะ จนท.ได้ตลอดเวลา รวมทั้งยังมีความชำนาญเส้นทางในป่าบริเวณดังกล่าว ในส่วนของการออกหมายจับนั้น ทางพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวลึก กำลังเร่งสอบพยานปากสำคัญ เพื่อขออนุมัติศาล จ.กระบี่ ออกหมายจับ โดยคาดว่าจะออกหมายจับได้ในวันพรุ่งนี้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน