X

กระบี่-อส.ตร. ออกล่าไก่ป่า ส่องพลาดยิงถูกหัวญาติตัวเองดับ (มีคลิป)

กระบี่-หนุ่ม อส.ตร.ที่กระบี่ ออกล่าไก่ป่า ส่องพลาดยิงถูกหัวญาติตัวเองดับ นำปืนเข้ามอบตัว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 ก.พ.64 พ.ต.ท.จรัญ แนบเพชร สว.สอบสวน สภ.เขาพนม จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตภายในสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 5 ต.เขาดิน  อ.เขาพนม หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.ท.นพดล มุกดา รอง ผกก.สอบสวน สภ.เขาพนม จนท.ชุดพิสูจน์หลักฐาน จ.กระบี่ ชุดสืบสวน ภ.จ.กระบี่ หน่วยกู้ชีพมูลนิธิประชาสันติสุขเขาพนม เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นสวนปาล์มน้ำมัน ของบริษัทเอกชนเนื้อที่หลายพันไร่ ภายในลำห้วยของสวนปาล์ม พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือนายสุริยะ กิ่งชุม อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 5 ต.เขาดิน อ.เขาพนม นอนหงาย สวมกางเกงวอร์มสีดำ สวมเสื้อลายพราง มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ท้ายทอย 1 นัด ข้างตัวมีปืนยาวขนาด .22 ตกอยู่ 1 กระบอก ภายในแมกกาซีนมีกระสุนปืนขนาด .22 บรรจุอยู่ 5 นัด ยังไม่มีร่องรอยการยิง ใกล้ศพพบโทรศัพท์ของผู้ตายตกอยู่ และยังเปิดเสียงไก่ร้อง ซึ่งเป็นเสียงสำหรับล่อไก่ป่า ส่วนจุดที่คนร้ายยิงนั้นพบว่าอยู่ห่างออกไปที่ใต้โคนต้นปาล์ม ห่างจุดพบศพประมาณ 30 เมตร ส่วนคนก่อเหตุทราบชื่อคือนายจารึก ชูเชื้อ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 5 ต.เขาดิน เป็น อส.ตร.ตำบลเขาดิน และเป็นญาติของผู้ตาย เดินทางไปมอบตัวกับตำรวจที่ สภ.เขาพนม พร้อมอาวุธปืนยาวขนาด .22 ติดลำกล้อง ซึ่งเป็นปืนใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ยิงปืนในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต คุมตัวไว้ที่ สภ.เขาพนม ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายจารึก สารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเดินทางไปในสวนปาล์มเมื่อช่วงเช้ามืด เพื่อจะไปล่าไก่ป่าในสวนปาล์ม ซึ่งก่อนนี้พบไก่ป่าอาศัยอยู่ 1 ตัว ตนและชาวบ้านเฝ้าล่าตัวมาหลายวันแล้ว พอใกล้จุดเกิดเหตุตนเห็นไก่ยืนอยู่ใกล้ต้นกล้วย จึงเล็งปืนผ่านลำกล้องไปที่ตัวไก่ แต่ไม่เห็นว่ามีคนยืนอยู่ตรงนั้น ก่อนจะลั่นไกไป 1 นัด แต่ไก่บินหนีไปได้ แต่ตนได้ยินเสียงอะไรสักอย่างตกลงบนดิน จึงเดินเข้าไปดู ถึงกับเข่าทรุดเพราะเห็นนายสุริยะ ญาติผู้พี่ถูกกระสุนปืนที่ตนยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นตนจึงกลับมาบ้าน และติดต่อให้ผู้ใหญ่บ้านพาเข้ามอบตัวที่ สภ.เขาพนม

ขณะที่นายสุเมธ ชูเชื้อ อายุ 47 ปี พี่ชายคนตาย บอกว่า คนยิงนั้นก็เป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกัน เบื้องต้นยังไม่สามรรถสรุปได้ว่าตั้งใจยิงหรือไม่ แต่คาดว่าคงยิงไก่พลาดและมองไม่เห็นน้องชายตนที่จ้องไก่ตัวดังกล่าวอยู่ด้วย ส่วนญาติจะติดใจหรือไม่ ก็พูดยาก เพราะคนก่อเหตุก็เป็นญาติกันเอง อย่างไรก็ตามต้องรอฟังจากผู้ก่อเหตุอีกครั้งถึงสาเหตุที่แท้จริง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน