X

กระบี่-ซอยนี้ขายถูกของกิน 20-30 บาท ใครว่าแพงต้องลอง (มีคลิป)

กระบี่-ใครว่ากระบี่ของกินแพง ซอยนี้ขายถูกของกิน 20-30 บาท รสชาติอร่อยกลางเมืองกระบี่

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 20 ก.พ.64 บรรยากาศยามเย็นถึงช่วงค่ำบริเวณชุมชนซอย 2 ถนนปานุราช ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ประชาชนหลากหลายอาชีพ ต่างเดินทางมาจับจ่ายซื้ออาหาร เพื่อนำกลับไปรับประทานร่วมกับครอบครัว บางคนก็นั่งรับประทานกันภายในร้าน เป็นบรรยากาศที่คึกคัก เนื่องจากภายในซอยแห่งนี้มีพ่อค้าแม่ค้าทำของกินมาตั้งแผงขายกันในราคาถูกมากในช่วงเศรษฐกิจซบเซาเพราะพิษโควิด-19 จากการสำรวจตลาดชุมชนแห่งนี้ เปิดขายอาหารพื้นบ้านราคาถูก นับ 10 ร้าน โดยตั้งโต๊ะขายกันสองฝั่งถนน เป็นระยะทางยาวร่วม 300 เมตร สามารถเดินถึงกันได้อย่างสะดวก ไม่แออัดจนเกินไป บางร้านขายข้าวกล่อง ราคาแค่ 20 บาท แกงใส่ถุง ๆ ละ 30-40 บาท แล้วแต่ลูกค้าร้องขอ ขนมหวาน 10 บาท ส่วนคุณภาพไม่ต้องพูดถึง เพราะรสชาติอาหารเป็นที่ถูกปากติดใจ จนลูกค้าต้องกลับมาหาซื้อกันเป็นประจำทุกวัน จนทุกวันในยามเย็นจะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะเป็นทางเลือกของของคนที่พักอาศัยในใจกลางเมือง ได้มีโอกาสซื้ออาหารกินในราคาประหยัด และมีอาหารหลากหลายให้เลือกซื้อ ทั้งข้าวกล่อง ไก่ทอด ลูกชิ้นทอด ขนมหวาน เครื่องดื่ม ขนมกินเล่น จนที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งรวมของประชาชน ทั้งผู้ที่มีรายได้น้อย ปานกลาง ที่สำคัญกลุ่มนักเรียนนักศึกษา

เจ้าของร้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนขายอยู่ตรงนี้มานับสิบ ๆ ปี โดยช่วงปีแรก ๆ ที่เปิดขาย จะทำข้าวกล่องขายราคากล่องละ 10 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียนนักศึกษา กลุ่มคนนอนดึก เนื่องจากหลายสิบปีก่อน บริเวณโดยรอบจะมีสถานบันเทิงเปิดกันมาก กลุ่มนักเที่ยว คนนอนดึก ก็จะมาซื้อไปรับประทานกันไม่ขาดสาย ต่อมาสินค้าปรับราคาขึ้น ทางร้านก็ปรับขึ้นแค่ 10 บาท เป็นข้าวกล่อง ๆ ละ 20 บาทเท่านั้น ลูกค้าก็ยังกลับมาใช้บริการเหมือนเดิม เขาอยู่ได้ เราอยู่ได้ช่วย ๆ กันไป

ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่เพิ่งมาตั้งแผงขายกันเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มคนทำงานที่ต้องตกงานในภาวะวิกฤตโควิด-19 ไม่สามารถหางานทำได้ จึงเลือกที่จะลงทุนเปิดแผงขายอาหารเล็ก ๆ ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา จนพื้นที่ดังกล่าวกลายเป็นแหล่งรวมของกินราคาถูกที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งพ่อค้าแม่ค้า ส่วนใหญ่ที่มาตั้งขายในราคาถูก เพราะต้องการให้คนทั่วไปได้เห็นว่าใน จ.กระบี่ ก็มีของกินราคาถูกให้เลือกกิน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีเสียงครหาจาก นทท.ที่เดินทางมาเที่ยวกระบี่ว่าของกินที่กระบี่ราคาแพง ใครเดินทางมาเที่ยวใน จ.กระบี่ ก็สามารถมาหาซื้อของกินในราคาถูก ๆ ได้ที่ซอย 2 ถนนปานุราช ตั้งอยู่ใกล้ใจกลางเมืองกระบี่.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน