X

กระบี่-สาวเจ้าของทัวร์ที่กระบี่ เจอวิกฤติโควิดไม่ท้อเปิดขายสเต็กริมทางรายได้งาม (มีคลิป)

กระบี่-สาวเจ้าของทัวร์ที่กระบี่ เจอวิกฤติโควิดต้องแบกค่าใช้จ่ายเดือนละ 2 แสน ไม่ท้อเปิดขายสเต็กริมทางรายได้งาม

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 20 ก.พ.64 ผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ที่ระบาดในประเทศไทยนานกว่า 1 ปี ส่งผลให้ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวซบเซา ไร้เงานักท่องเที่ยวมานานปีกว่า ทำให้เจ้าของธุรกิจด้านการท่องเที่ยว พนักงาน ลูกจ้าง พากันตกงานขาดรายได้กันทั่วทุกพื้นที่ แต่ยังมีคนหนุ่มสาวหลายคน ที่ไม่ยอมย่อท้อกับชีวิต พยายามมองหาธุรกิจใหม่ ๆ เข้ามาเติมเต็มเพื่อสร้างรายได้ขึ้นมาทดแทนภาคการท่องเที่ยว อย่าง น.ส.จีราภา ทองจิตต์ อายุ 36 ปี เจ้าของรถตู้บริการรับส่ง นทท.ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ จ.กระบี่ เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ทำให้รายได้หาย แต่ยังมีภาระที่ต้องแบกรับในแต่ละเดือนกว่า 2 แสนบาท ทั้งค่าผ่อนรถตู้ 3 คัน ภาระค่าใช้จ่ายสำหรับพนักงาน แต่ตัวเธอไม่ท้อกับผลกระทบที่เจอ ใช้เงินเก็บสะสมที่มีอยู่มาลงทุนเปิดร้านขายสเต็กราคาถูก แต่คุณภาพเน้น ๆ โดยเปิดขายอยู่ริมทางเท้าปากซอยมหาราช 24 ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ ชื่อร้านสเต็กเด็กแนว ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทย ทั้งลูกค้าที่เป็น นทท.และคนในตัวเมืองกระบี่ พากันมาอุดหนุนกันแน่นร้านทุกวัน สร้างรายได้อย่างงามในช่วงวิกฤติเช่นนี้ นับเป็นอีกตัวอย่างของผู้ที่ไม่ย่อท้อต่อการดำเนินชีวิต

น.ส.จีราภา เล่าว่า ก่อนนี้ตนเคยทำธุรกิจรถรับส่ง นทท. โดยเริ่มทำมาเมื่อ 3 ปีก่อน ลงทุนซื้อรถตู้มา 3 คัน เพราะเห็นว่ามี นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวกระบี่ในแต่ละปีจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเปิดร้านขายอาหารซีฟู๊ดในพื้นที่หาดอ่าวนาง ซึ่งในช่วงก่อนโควิด-19 ระบาดรอบแรก ก็มีรายได้ดีสามารถผ่อนชำระค่ารถ มีเงินผ่อนเงินกู้ที่มาลงทุนทำธุรกิจด้านการท่องเที่ยวเดือนละกว่า 2 แสนบาท แต่พอเริ่มมีการระบาดของโควิด-19 นทท.ก็ไม่สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ ธุรกิจหยุดชะงักทันที แต่ละเดือนอาจจะมีกลุ่ม นทท.ชาวไทย เช่าเหมารถตู้บ้าง แต่ได้เพียงเดือนละ 1-2 วันเท่านั้น โดยราคาเช่าเหมาจะอยู่ที่วันละ 800-1,000 บาท ต่อคัน

ตนจึงเริ่มมองหาธุรกิจอื่นที่ต้องทำทดแทน เพราะยังมีภาระที่แบกอยู่เดือนละกว่า 2 แสนบาท จึงลองตัดสินใจไปเสาะหาธุรกิจเฟรนไชส์ราคาไม่แพง ก็ไปพบกับเฟรนไชส์สเต็กเด็กแนว ที่ลงทุนเพียงหมื่นกว่าบาท แต่ต้องใช้ทุนซื้อวัสดุอุปกรณ์ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ และค่าเช่าที่อีกจำนวนหนึ่ง เริ่มทดลองเปิดขายมาได้ประมาณ 8-9 เดือน โดยหาเช่าหน้าร้านของเพื่อน ๆ ที่เปิดธุรกิจตอนกลางวัน แต่ตอนกลางคืนไม่ได้ใช้พื้นที่ทำอย่างอื่น ปรากฎว่ารายได้ดีเกินคาด ในแต่ละวันจะเปิดขายในช่วงเย็นตั้งแต่ 17.00-24.00 น. ทุกวัน ช่วงหลังการระบาดของโควิดรอบแรกเริ่มคลี่คลาย ยังขายได้วันละ 1-2 หมื่นบาท แต่พอมาเจอการระบาดรอบ 2 รายได้ก็ลดลงไปบ้าง แต่ก็ยังพอประคองตัวไปได้ ซึ่งหลังจากนี้ หากสถานการณ์คลี่คลาย การท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ก็ต้องกลับไปยึดธุรกิจท่องเที่ยวเหมือนเดิม แต่ร้านสเต็กที่เปิดมาแล้ว หากกระแสตอบรับยังดี ก็จะเปิดขายต่อเนื่องควบคู่ไปด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน