X

กระบี่-รวบยกแก๊ง รงแก้วแสน เครือข่ายยาบ้า เผยรับเม็ดละ 9 บาท (มีคลิป)

กระบี่-รวบยกแก๊ง “รงแก้วแสน” เครือข่ายยาบ้า เผยรับมาเม็ดละ 9 บาท ส่งต่อ 17 บาท ยึด 1.4 หมื่นเม็ด

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 19 ก.พ.64 ร.ต.อ.นิพนธ์  หนูชัยแก้ว หน.ชุดปราบปรามยาเสพติด ตชด.426 กระบี่ สนธิกำลังร่วมกับ ตชด.42 อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จนท.ปราบปรามยาเสพติด จ.กระบี่ กอ.รมน.กระบี่ นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายไตรรงค์ หรือรง เงินเลี่ยม อายุ 44 ปี และ นายเจรวัฒน์ หรือเปิ้ล แก้วศรีนวล อายุ 39 ปี ทั้งคู่เป็นชาว จ.นครศรีธรรมราช โดยจับทั้งคู่ได้ทื่บ้านเช่าเลขที่ 47/15 ซอยชุมชนหมู่บ้านพัฒนา ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 4,029 เม็ด ยาไอซ์หนัก 3.9 กรัม โดยยาเสพติดทั้งหมดซุกซ่อนไว้ในบ้าน และตามจุดต่าง ๆ ในรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ผต 2298 นครศรีธรรมราช อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 8 นัด คุมตัวมาสอบสวนจนรับสารภาพว่า รับยาบ้ามาจากเครือข่ายในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช นำไปปล่อยขายให้กลุ่มค้ารายย่อยในหลายจังหวัด

จนท.จึงวางแผนล่อซื้อจนสามารถจับกุมผู้ต้องได้เพิ่มอีก 2 ราย คือ นายวงศ์กะพันธ์ หรือเป้ นาคสีทอง อายุ 32 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ขณะขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน กธ 7131 นครศรีธรรมราช มาส่งยาให้กับสายลับริมถนนสาย 41 ต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง ค้นในรถพบยาบ้าอีก 2,000 เม็ด นำตัวไปสอบสวนจนรับว่ายังมียาบ้าซ่อนอยู่ที่บ้านของนายขจรศักดิ์ หรือโจ้ เชื้อหมอเฒ่า อายุ 27 ปี ใน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช จึงตามไปจับกุมและยึดยาบ้ามาได้อีก 8,000 เม็ด ยาไอซ์อีก 93.4 กรัม รวมยาบ้าที่ยึดได้จากผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย จำนวน 14,029 เม็ด ยาไอซ์รวม 101.3 กรัม แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายไตรรงค์ ผู้ต้องหารายแรกถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร นำตัว ส่ง พงส.สภ.ทุ่งสง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร.ต.อ.นิพนธ์ หน.ชุดจับกุม เผยว่า แก๊งค้ายาบ้ารายนี้เป็นเครือข่ายใหญ่ รู้จักกันในชื่อกลุ่ม “รงแก้วแสน” ซึ่งมีนายไตรรงค์ เป็นหัวหน้าแก๊ง เพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาได้ประมาณ 1 ปีเศษ โดยจะรับยาบ้ามาจากเครือข่ายใหญ่ใน จ.สงขลา ในราคาเม็ดละ 9 บาท มาส่งขายให้ผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ 3 จังหวัดคือ กระบี่ นครศรีธรรมราช และสุราษฏร์ธานี โดยขายต่อในราคาเม็ดละ 17 บาท ซึ่งการจับกุมได้ทั้งแก๊งครั้งนี้ สืบเนื่องจาก จนท.จับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ อ.เขาพนม และ อ.ลำทับ จ.กระบี่ ได้หลายรายก่อนนี้ ทั้งหมดให้การเหมือนกันว่า รับยาบ้ามาจากเครือข่าย “รงแก้วแสน” จนสืบสวนทราบชื่อและที่อยู่ของนายไตรรงค์ อย่างชัดเจน จากนั้นจึงนำกำลังจาก จ.กระบี่ มาร่วมกับชุด ตชด.42 ทุ่งสง เข้าจับกุมเครือข่ายนี้ได้ 4 คน พร้อมของกลางดังกล่าว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน