X

กระบี่-แห่แจ้งความเอาผิดสาวหลอกร่วมลงทุนขายของสูญเงินหลักสิบล้าน (รายละเอียด)

กระบี่-แห่แจ้งความเอาผิดสาวหลอกร่วมลงทุนขายของสูญเงินกว่า 50 ล้านบาท พบบางคนสามีถึงกับผูกคอตายหลังสูญเงินครึ่งล้านไม่สามารถหามาใช้หนี้ได้

ช่วงเที่ยงวันที่ 15 กพ.64 ที่สภ.อ่าวลึก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้มีกลุ่มชาวบ้านจากจากจังหวัดกระบี่ และจังหวัดตรัง รวมกว่า 30 คน ส่วนใหญ่เป็นหญิง รวมตัวกันเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.อ่าวลึก หลังจากถูกหญิงสาวคนหนึ่งบ้านอยู่ในอำเภออ่าวลึก หลอกร่วมลงทุนขายสินค้าทางเฟซบุ๊กและหน้าร้าน เป็นสินค้าแบรนเนมหลายยี่ห้อดัง เช่น กระเป๋า นาฬิกา เครื่องสำอาง เครื่องประดับ ทองคำรูปพรรณ  โดยให้ค่าตอบแทนสูง  ทำให้แต่ละคนร่วมลงทุน ตั้งแต่หลักหมื่นบาท ถึงสองล้านบาท

นางสาวเอ และ บี (นามสมมุติ) หญิงสาวสองพี่น้องจากจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า รู้จักกับหญิงสาวคนดังกล่าว จากการติดตาม การขายสินค้าในออนไลน์ อ้างเป็นผู้ที่มีฐานะทางการเงินดี มีบริษัทเป็นของตัวเอง มีรายได้เป็นจำนวนมาก  ใช้รถยนต์หรูป้ายแดง สวมใส่เครื่องประดับ จากนั้นชักชวนร่วมลงทุนขายสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ จึงร่วมลงทุนด้วย โดยได้รับผลตอบแทนสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เช่นลงทุน 1 หมื่นบาท จะได้รับผลตอบแทนสัปดาห์ละ 2,000 บาท ช่วงแรก ๆ ได้ผลตอบแทนตรง จึงชักชวนเพื่อนๆ ญาติพี่น้องร่วมลงทุนเพิ่มขึ้น  สุดท้ายไม่ได้รับผลตอบแทน ส่วนเงินที่ลงทุนไปก็ไม่ได้กลับ ต้องสูญเงินประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งรวมผู้เสียหายทั้งหมดคาดว่าสูญเงินไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

ขณะที่ หญิงสาวอีกคนหนึ่ง บ้านอยู่ในอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกหลอก เผยว่า ที่ผ่านมาได้ตั้งกลุ่มร่วมลงทุน กับหญิงสาวคนดังกล่าวเป็นเงิน 5 แสนบาท บางส่วนกู้ยืมมานำรถยนต์ไปจำนำ นำเงินมาร่วมลงทุน  โดยช่วง 2 เดือนแรก ได้ผลตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้ดี แต่หลังจากนั้น ไม่ได้รับผลตอบแทนติดต่อไม่ได้ ทำให้สามีเครียดจัดผูกคอตาย เมื่อสี่เดือนที่ผ่านมา ส่วนพี่สาวเส้นเลือดฝอยในสมองแตก เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ทวงเงินไม่สามารถหาเงินมาใช้หนี้ได้  จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตาม หญิงสาวคนดังกล่าว มาเจรจาเพื่อขอเงินคืน เพราะขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ขณะที่ พ.ต.อ.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผกก.สภ.อ่าวลึก ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายบางรายได้ เข้าแจ้งความกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ และที่สถานตำรวจภูธรอ่าวลึก  ไว้ก่อหน้าแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวม เอกสารการโอนเงินยืนยันจากธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินเข้าร่วมลงทุน เมื่อได้มาพนักงานสอบสวน จะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน อย่างไรก็ตาม เตือนประชาชนอย่างหลงเชื่อการชักชวนร่วม ลงทุนต่าง ๆ โดยให้ผลตอบแทน ที่สูงเกินจริง ซึ่งพบว่าเป็นการหลอกลวงทั้งสิ้น

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรานงานด้วยว่า หญิงสาวที่กลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความเอาผิดในครั้งนี้ เป็นคนในพื้นที่ ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก มักโพสต์ภาพการออกรถยนต์ป้ายแดง การสวมใส่เครื่องประดับ ทองราคาแพง ซี่งทำให้เหยื่อหลายรายหลงเชื่อจึงร่วมลงทุนและถูกหลอกสูญเงินไปในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน