X

กระบี่-ฮือฮา​ ชาวบ้านแห่ขุดหินประหลาด​ เชื่อเป็นเหล็กไหล (มีคลิป)

กระบี่-ฮือฮา​ ชาวบ้านกระบี่แห่ขุดหินประหลาด เชื่อเป็น ‘เหล็กไหล’ โผล่ขณะกำลังปรับหน้าดินตัดถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 15 ก.พ.64 เกิดกระแสความเชื่อในกลุ่มชาวบ้านใน ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ว่ามีหินเหล็กไหล โผล่ที่ถนนในหมู่บ้านหมู่ 10 บ้านทับไทร ต.พรุดินนา โดยพื้นที่ดังกล่าวตั้งอยู่ภายในสวนยางพาราของนายประเสริฐ จันทร์ส่องแสง สมาชิก อบต.พรุดินนา ทำให้ผู้คนที่ทราบข่าว พากันเดินทางไปขุดหาหินดังกล่าวกันเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบเรื่องนี้ พบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นเนินดินติดกับถนนลูกรังกว้างประมาณ 5 เมตร อยู่ในหมู่บ้าน โดยถนนตัดผ่านสวนยางพาราของนายประเสริฐ มีชาวบ้านกว่า 20 คน กำลังช่วยกันขุดหาหินประหลาดตามที่มีข่าวลือ โดยชาวบ้านที่มาขุดต่างพบเจอหินรูปร่างประหลาดหลายชิ้นด้วยกัน ซึ่งเมื่อตรวจสอบดูพบว่าหินดังกล่าว มีลักษณะสีดำ เป็นเงามันประกาย มีลักษณะแข็ง และมีน้ำหนักเบา บางส่วนฝังอยู่ตามเนื้อหิน และฝังอยู่ในดิน ชาวบ้านขุดออกมาพบเป็นชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ปะปนกันไป

ผู้สื่อข่าวสอบถามจากนายวิชิต ทิพย์เพชร อายุ 50 ปี หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “หมอชิต” เจ้าของสำนักพราหมณ์ชื่อ “สำนักหมอชิต บางบอน” ตั้งอยู่ใน ต.พรุดินนา และเป็นหนึ่งในคนที่มาขุดหาหินประหลาดดังกล่าว เผยว่า ตนเปิดสำนักพราหมณ์อยู่ในพื้นที่ ต.พรุดินนา ทราบข่าวจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่าช่วงที่ผู้รับเหมา เข้ามาขุดปรับพื้นที่เพื่อจะทำถนนในหมู่บ้าน ได้ไปขุดพบเข้ากับหินดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านนำไปให้ตนดู ก็พบว่าหินดังกล่าว เป็นหินเหล็กไหล เป็นเหล็กไหลอำมฤต จึงลองเดินทางมาตรวจดู ก็พบว่ามีหินชนิดนี้มากในจุดนี้ โดยความเชื่อส่วนตัวนั้น เชื่อว่าเป็นหินศักดิ์สิทธิ์จริง ซึ่งเหล็กไหลตามธรรมชาติ จะพบตามถ้ำซึ่งตนเองก็เคยเห็นมาแล้ว แต่จุดที่พบนี้เป็นพื้นดิน เชื่อว่าเป็นเพียงเศษชิ้นส่วนเหล็กไหลปลายๆ ทางแล้ว แม้ในทางวิทยาศาสตร์อาจจะบอกว่าเป็นแร่ เป็นหินอุกกาบาต แต่ในทางความเชื่อหินนี้ก็คือเหล็กไหล แต่เป็นเหล็กไหลอำมฤต จะไม่เหมือนเหล็กไหลที่พบตามโพรงถ้ำทั่วไป และยังมีพุทธคุณในเรื่องของเมตตามหานิยม เรื่องคงกระพัน แล้วแต่ความเชื่อ หากจะให้คิดเป็นมูลค่าคงประเมินไม่ได้ เพราะไม่ได้มีราคาซื้อขายกันตายตัว เป็นราคาที่ซื้อขายกันตามความชอบ ความศรัทธา นอกจากนี้เหล็กไหลอำมฤต จะเป็นที่นิยมนำไปประกอบเป็นมวลสารในการสร้างพระเครื่องอีกด้วย ซึ่งปกติก็ไม่ได้พบกันบ่อย

ด้านนายประเสริฐ เจ้าของที่ดิน เปิดเผยด้วยว่า เมื่อช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ตนพร้อมกับผู้รับเหมาสร้างถนน นำเครื่องจักรเข้ามาปรับหน้าดินบริเวณดังกล่าว เพื่อจะสร้างถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน พอมาถึงจุดดังกล่าว ซึ่งอยู่ติดกับที่ดินสวนยางของตน รถก็ไปขุดโดนอะไรบางอย่างเสียงดัง ซึ่งเหมือนกับเสียงกระทบกับเหล็ก พอลองมาตรวจสอบดูก็พบเศษชิ้นส่วนหินดังกล่าวจำนวนมาก จึงอยากให้มีการตรวจสอบก่อนว่าเป็นหินอะไร โดยเบื้องต้นบางคนก็บอกว่าเป็นเศษหินอุกกาบาต แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นเหล็กไหล หลังจากนั้นพอมีคนนำเรื่องนี้ไปโพสต์ในโซเชียล คนที่อยู่ในหมู่บ้านใกล้เคียง ทราบข่าว ก็พากันมาขุดหากันจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้ตนเองก็ยังไม่ทราบว่าหินดังกล่าว เป็นหินอะไร ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาตรวจสอบให้ว่าเป็นหินอะไรกันแน่ ในเรื่องความเชื่อ ชาวบ้านแถบนี้ก็เชื่อว่าที่ดินของตนมีเจ้าที่ดีชื่อ “โต๊ะช่อง” โดยที่ดินนี้มีศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ก่อนที่ตนจะได้ที่ดินนี้มา ชาวบ้านหลายคนก็เคยมาบนบานหลายเรื่องก็ได้ผล และมีคนมาแก้บนกันบ่อยครั้ง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน