X

กระบี่-เจ้าของสวนปืนโหด ยิงดับวัยรุ่นแอบเข้ามาขโมยปาล์ม (มีคลิป)

กระบี่-เจ้าของสวนปืนโหด ยิงดับวัยรุ่นแอบเข้ามาขโมยปาล์ม เผยถูกขโมยมาแล้วหลายครั้ง เผยไม่ได้ตั้งใจฆ่าให้ตาย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 ก.พ.64 ร.ต.อ.วิรัตน์ มาศโอสถ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 2 บ้านทรายขาว ต.ทรายขาว หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับแล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.ขจิตร คงปราบ ผกก.สภ.ทรายขาว พ.ต.ท.โชคดี มาบางยาง รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.อธิศ สงสังข์ สว.สส. พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ชุดพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.กระบี่ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุภายในสวนปาล์ม พบเพียงกองเลือด และเสื้อยืดคอกลมสีดำ เปื้อนเลือด ตกอยู่ 1 ตัว ส่วนคนถูกยิงทราบชื่อคือนายโชติมนต์ ศรีสุขใส อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 6 ต.นาบอน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. เข้ากลางหลัง ทะลุอกซ้าย 1 นัด ถูกนำตัวส่ง รพ.คลองท่อม ไปก่อนหน้าและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จุดเกิดเหตุยังพบกับ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นน้องชายผู้ตาย นั่งรอตำรวจอยู่ ห่างไปไม่มาก พบนายวิชัย พนาพิทักษ์กุล อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 142/5 หมู่ 2 ต.ทรายขาว ยืนถือปืนสั้นแบบแม็กกาซีน ขนาด 9 มม. ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ นอกจากนี้ ห่างออกไปอีกประมาณ 100 เมตร ภายในสวนปาล์ม พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ไม่ปิดป้ายทะเบียน จอดอยู่ ใกล้กับรถพบทลายปาล์มเพิ่งถูกตัดจำนวน 2 ทลาย มีดเคียวตัดปาล์ม ด้ามยาว 3 เมตร 1 ด้าม ทราบว่าเป็นของผู้เสียชีวิต จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้น สอบสวนนายวิชัย ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นคนยิงผู้ตาย โดยสวนปาล์มที่เกิดเหตุ เป็นสวนปาล์มของตน ก่อนนี้มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยปาล์มในสวนของตนบ่อยครั้ง ซึ่งคนงานที่รับจ้างตัดปาล์ม จะมาบอกให้ตนฟังประจำ วันเกิดเหตุ ตนจึงตั้งใจมาดักซุ่มดูว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุหรือไม่ เพราะก่อนนี้ 1 วัน เพิ่งถูกขโมยปาล์มไป กระทั่งเห็นทั้ง 2 คน ขี่รถเข้ามาในสวนปาล์ม และใช้มีดเคียวทำการตัดปาล์มไปได้ 2 ต้น ตนจึงตะโกนบอกให้คนร้ายหยุด และห้ามวิ่งหนีเพื่อจะจับตัวส่งตำรวจ แต่คนร้ายวิ่งหนี ตนจึงยิงปืนขู่ไปหลายนัด แต่ไม่ได้ตั้งใจจะให้โดนคนร้าย สุดท้ายกระสุนพลาดไปโดน 1 ใน 2 ล้มลงดังกล่าว ซึ่งช่วงนี้เกิดเหตุคนร้ายเข้ามาขโมยปาล์มในสวนของชาวบ้านบ่อยครั้ง เพราะปัจจุบันราคาปาล์มเริ่มดี อยู่ที่ กก.ละประมาณ 6-7 บาท หลังเกิดเหตุ ตนก็โทรศัพท์ไปบอกลูกชาย ให้ช่วยแจ้งตำรวจเข้าไปที่เกิดเหตุ และรอมอบตัวดังกล่าว

ด้าน ด.ช.เอ น้องของผู้ตาย ยอมรับว่าตนกับพี่ชาย เข้ามาเพื่อขโมยผลปาล์มจริง โดยพี่ชายจะเอาเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ ช่วงเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงเจ้าของสวนปาล์ม ตะโกนให้หยุด ตนกับพี่จึงวิ่งหนี ระหว่างนั้นได้ยินเสียงปืนดังประมาณ 3-4 นัด จนพี่ชายบอกว่าถูกยิง และไปล้มลงห่างจากจุดตัดปาล์มประมาณ 100 เมตร และทราบต่อมาว่าเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจคุมตัว ด.ช.เอ แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ คุมตัวไว้ดำเนินคดี ส่วนนายวิชัย ถูกคุมตัวพร้อมอาวุธปืน แจ้งข้อหาฆ่าคนตาย พกพาอาวุธปืนไปในที่หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวทั้งคู่ควบคุมไว้ที่ สภ.ทรายขาว รอดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน