X

กระบี่-ชื่นชม ชาวบ้านช่วยตัวนิ่มถูกสุนัขขย่ำ แจ้งจนท.รับตัวไปดูแล  (มีคลิป)

กระบี่-ชื่นชมชาวบ้าน ที่บ้านหน้าชิง ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ พบตัวนิ่มเดินอยู่ป่าข้างบ้าน ถูกสุนัขรุมไล่ขย้ำ เข้าช่วยเหลือ นำดูแลที่บ้าน ก่อนประสานจนท.เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล เข้ารับตัวไปดูแลต่อ เผยเพิ่งเคยเห็นตัวจริงเป็นครั้งแรก ตื่นเต้นมาก

วันที่ 9 ก.พ.64 นายสุวัฒน์ สุขศิริ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล อำเภอเกาะลันตา จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่เข้ารับตัวนิ่มวัยรุ่น เพศผู้ น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ที่บ้านนางมุกดา อมรกุล อายุ 50 ปี  เลขที่ 31/1 ม.1  ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ หลังช่วยเหลือจากถูกสุนัขไล่กัด แล้วนำมาพักไว้ที่บ้าน โดยไม่กล้าปล่อยคืนสู่ป่าตามธรรมชาติ เกรงว่าตัวนิ่มจะได้รับอันตราย หรือเดินไปเจอคนใจบาปแล้วจับไปเป็นอาหาร หรือส่งขาย เนื่องจากทราบว่า ตัวนิ่มมีราคาขายในตลาดมืดค่อนข้างสูง เป็นที่นิยมของนักบริโภคของป่า อีกทั้งตัวนิ่มยังเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง สัตว์ป่าสงวน ห้ามมีหรือครอบครอง มีไว้เพื่อจำหน่าย  จึงตัดสินใจประสานจนท.เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล เข้ารับตัวไปดูแล

ด้านนางสาวรุ่งทิวา จันทร์ด้วง อายุ 22 ปี ลูกสะใภ้นางมุกดา อมรกุล เล่าว่า นำมาพักไว้ที่บ้าน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาช่วง 5 ทุ่ม คนในบ้านได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงไว้เห่าผิดปกติ ห่างออกไปราว 100 เมตร จึงเดินไปดูพบว่ามีสุนัข 2 ตัวกำลังรุมขย้ำสัตว์ชนิดหนึ่ง  ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร มีเกล็ดทั่วทั้งตัวสีออกเทาปนดำ เนื่องจากเกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นตัวจริงเป็นๆ จึงเข้าไปไล่สุนัขแล้วจับตัวนิ่มตัวดังกล่าวมาไว้ที่บ้าน พบมีบาดแผลตามส่วนหลังและขา ก่อนประสานจนท.เข้ามารับตัว

เบื้องต้นจนท.เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ นำไปรักษาตัว ดูแลพักฟื้น ก่อนนำปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน