X

กระบี่-เปิดรับสมัครเลือกตั้ง วันแรกคึกคัก (มีคลิป)

กระบี่-เปิดรับสมัครเลือกตั้ง “เทศบาล” วันแรกคึกคัก หลายพื้นที่กระบี่ โดยบางแห่งมีทีมสมัครลงสนามเลือกตั้งมากกว่า 3 ทีม หลังจากห่างหายไปกว่า 7 ปี

วันที่ 8 ก.พ.64 ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีการกำหนดการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง นายกเทศบาลและนายกเทศมนตรี ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติเห็นชอบในหลักการตามร่างแผนการจัดการเลือกตั้ง ได้ประกาศกำหนดให้มีการเปิดรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันจันทร์ที่ 8 ถึงวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 นั้น หลายเทศบาลในจังหวัดกระบี่ บรรยากาศการเปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศบาล และตัวแทนค่อนข้างคึกคัก ซึ่งทางเทศบาลตำบลคลองพนพัฒนาโดยมีนาย เกรียงศักดิ์ อินทนุพัฒน์ ปลัดเทศบาลตำบลคลองพนพัฒนาเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ได้มีการเปิดรับสมัครและมีผู้ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมอย่างล้นหลามทั้งผู้ที่มาสมัครและประชาชนที่มาร่วมสังเกตการณ์ ซึ่งทางเทศบาลตำบลคลองพนพัฒนาได้มีผู้ลงสมัครนายกเทศบาลตำบลคลองพนพัฒนาเขต 1 จำนวน 3 คน และสมาชิกจำนวน 19 คน เขต 2 จำนวน 13 คน ซึ่งหมายเลขผู้สมัครอย่างไม่เป็นทางการได้แก่ หมายเลข 1 นายณธรรมรัตน์ จงรักษ์ หมายเลข 2 นายอลงกรณ์ หญ้าปรัง หมายเลข 3 นายอุดมรักษ์ ลูกเมือง บรรยากาศการรับสมัครการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความคึกคักมีประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ทางด้านเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้มีผู้สมัครนายกเทศบาลจำนวน 1 คนหมายเลข 1 นายพิริยะ ศรีสุขสมวงศ์ ซึ่งเป็นอดีตนายกเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้มาแล้ว 4 สมัย รวมถึงผู้สมัครสท.กลุ่มรักคลองท่อมจำนวน 14 คน และผู้สมัครสสเขต 1 อิสระ 2 คน บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยมีนายบำรุง ชูสงค์เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้

นาย เกรียงศักดิ์ อินทนุพัฒน์ ปลัดเทศบาลตำบลคลองพนพัฒนากล่าวว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นเป็นเหมือนกันทุกซึ่งที่ผู้ที่มาใช้สิทธิ์ค่อนข้างที่จะมาก เพราะเป็นการเลือกตั้งที่ใกล้กับชาวบ้านมากที่สุด ในส่วนเทศบาลตำบลคลองพนพัฒนาได้จัดเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ เพื่อรองรับการจัดการการเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งการเลือกตั้งนั้นๆด้ห่างหายมานานมาก เพราะฉะนั้นทางเทศบาลจึงเตรียมความพร้อมมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสถานที่ เจ้าหน้าที่ และการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ชาวบ้านออกมาใช้สิทธิ์ ซึ่งบรรยาการการสมัครค่อนข้างคุกคักแต่เจ้าหน้าที่ไม่มีความกังวลเนื่องจาก ได้ชี้แจงกฎบังคับและข้อระเบียบต่างๆให้กับทั้งผู้สมัคร และผู้บริหารรวมถึงได้อธิบายและมีการจัดทำเอกสารเกี่ยวข้องเพื่อให้ได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎห้ามต่างๆและได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้ได้รับทราบและเข้าใจในวิธีการหาเสียงที่ถูกต้อง

ทางด้านสตต. หญิง ศิรินยา ขาวแขก ซึ่งเป็นชาวบ้านที่มาสังเกตการณ์บรรยากาศการรับสมัครนายกเทศบาลและตัวแทน ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การเลือกตัวแทนเข้าไปบริหารนั้นจะเลือกคนที่มีความสามารถที่จะเข้าไปพัฒนาหมู่บ้านและเป็นตัวแทนในการแก้ปัญหาต่างๆการเลือกตั้งเป็นสิ่งที่แสดงถึงประชาธิปไตยในประเทศและคาดหวังว่าจะมีคนที่ดีและก็พร้อมที่จะพัฒนาเข้าไปอยู่ในสภาท้องถิ่น การเมืองหรือว่าประชาธิปไตยนั้น การเลือกตั้งเป็นเรื่องของคนทุกคน คนรุ่นใหม่สามารถที่จะเข้ามามีสิทธิ์มีเสียงเพื่อร่วมกันพัฒนาหมู่บ้านตำบลได้กระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน