X

กระบี่-พระสะดุ้ง นำอาหารไปให้แมวกิน  พบแมวหายกลายเป็นงูเหลือม (มีคลิป)

กระบี่-พระสะดุ้ง นำอาหารไปให้แมวกิน  พบแมวหายกลายเป็นงูเหลือมยาว 4 เมตรเศษแทน แจ้งกู้ภัยช่วยจับ

วันที่ 7 ก.พ.64 นี่คือคลิปนาทีจนท.กู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขกระบี่ รับแจ้งจากพระลูกวัด วัดแก้วโกรวาราม ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ ว่ามีงูเหลือมตัวใหญ่ เข้าไปนอนอยู่ในคอกเลี้ยงแมวภายในบริเวณวัด และงูตัวดังกล่าวจับแมวที่เลี้ยงไว้กินไปแล้ว 1 ตัว หลังรับแจ้ง จนท.กู้ภัย จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่คอกเลี้ยงแมวที่ทางวัดสร้างเอาไว้เลี้ยงแมวและสุนัขจรจัด มีฝูงสุนัขในวัดรุมเห่าอยู่​ อยู่รอบ ๆ กรงตลอดเวลา

เข้าไปตรวจสอบภายในกรงก็พบกับงูเหลือมตัวใหญ่ ยาวกว่า 4 เมตร คาดว่าน้ำหนักมากกว่า 20 กก. นอนนิ่งอยู่ข้างกำแพงภายในกรง แต่ยังมีท่าทีดุร้าย ที่ลำตัวของงูพบว่ามีสภาพอ้วนป่อง คาดว่าเป็นแมวที่ถูกกินเข้าไป จนท.กู้ภัย จึงช่วยกันใช้ไม้คล้องส่วนหัวของงู ก่อนนำตัวออกมาจากกรงนำใส่กระสอบ เพื่อไปปล่อยคืนป่า

สอบถามจากพระในวัด ทราบว่า งูตัวดังกล่าว คาดว่าน่าจะอาศัยอยู่บริเวณบึงน้ำใกล้ ๆ กับวัด โดยก่อนนี้ก็เคยมีแมวหายไปหลายครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีใครสนใจ เพราะทั้งแมวและสุนัขส่วนใหญ่ เป็นแมวและสุนัขจรจัด ที่ทางวัดนำมาเลี้ยงดูอยู่ ก็เข้าใจว่าอาจจะแอบหนีออกไปเอง จนวันนี้พระเข้าไปจะเอาอาหารให้เหมือนปกติ ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นงูเหลือมตัวดังกล่าว นอนอยู่ในกรงเลี้ยงแมว และแมวในกรงหายไป พอดูที่ท้องของงูก็พบว่ามีสภาพเหมือนเพิ่งกินหาอาหารไป ทำให้เชื่อได้ว่าที่ผ่านมา แมวที่เลี้ยงไว้อาจจะถูกงูตัวดังกล่าวแอบเข้ามากินเป็นประจำ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน