X

กระบี่-อดีตนายกเล็ก 8 สมัยเปิดตัวลูกทีมขอลงป้องกันแชมป์ (มีคลิป)

กระบี่-อดีตนายกเล็ก 8 สมัยกระบี่ เปิดตัวลูกทีมขอลงป้องกันแชมป์หวังสานงานต่อเนื่อง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 5 ก.พ.64 ที่โรงแรมกระบี่รอยัล ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ 8 สมัย นำลูกทีม “กลุ่มพัฒนากระบี่” แถลงเปิดตัวต่อสื่อมวลชน เตรียมตัวลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกระบี่ ต่อเนื่องอีกสมัย โดยศึกเลือกตั้งรอบนี้ มีคู่แข่งที่เปิดตัวพร้อมชิงเก้าอี้ก 1 ทีม คือ พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ อดีต ผกก.สภ.เมืองกระบี่ ที่เกษียณอายุราชการ และจัดทีมลงแข่งในชื่อ “กลุ่มรักปากน้ำ กระบี่ใหญ่” แถลงเปิดตัวลงแข่งไปก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้สนามเลือกตั้งเทศบาลเมืองกระบี่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังก่อนนี้ไร้คู่แข่งแย่งเก้าอี้กับนายกีรติศักดิ์ มาหลายสมัย

นายกีรติศักดิ์ เปิดเผยว่า จากการทำงานอย่างต่อเนื่องมาตลอดหลายปี ที่ผ่านมาทางกลุ่มผลักดันให้เกิดโครงการต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์โดยรวมต่อพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ โดยได้งบประมาณสนับสนุนจากหน่อยงานต่าง ๆ มาใช้ในการพัฒนาเมือง วงเงินเกือบ 500 ล้านบาท ทั้งการจัดสร้างศูนย์วัฒนธรรมอันดามัน การสร้างเขื่อนป้องกันดิน ป้องกันน้ำท่วม การจัดการปัญหาขยะมูลฝอย การร่วมทุนกับเอกชน ในการสร้างโรงไฟฟ้าขยะชุมชน เป็นต้น เป้าหมายหลักของกลุ่มคือ การเน้นสร้างความโดดเด่นให้กับตัวเมืองกระบี่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอันดับ 4 ของประเทศ ทางกลุ่มมุ่งมั่นที่จะทำงานพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ในทุก ๆ ด้าน ทั้งเรื่องสุขภาพ ทั้งด้านการศึกษา ทั้งการสนับสนุนให้เกิดการท่องเที่ยว ความเป็นเมืองที่ทันสมัยในยุคดิจิตอล รวมทั้งการจัดการด้านสวัสดิการต่าง ๆ ทั้งของประชาชน และของผู้สูงอายุ และยังตั้งเป้าให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ (Q-City) ในปี 2569

อดีตนายกฯ กล่าวต่อว่า งานเร่งด่วนที่ตั้งใจจะทำต่อเนื่อง คือการดูแลในเรื่องการปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 การผลักดันให้เกิดตลาดเทศบาลมาร์เก็ตเพลส และให้ความสำคัญกับเรื่องแสงสว่างในตัวเมืองกระบี่ การผลักดันให้บ้านเรือนประชาชนติดตั้งกล้อง CCTV หน้าบ้านตนเอง เพื่อป้องกันระวังเหตุร้ายต่าง ๆ รวมทั้งการกระตุ้นการท่องเที่ยววิถีชุมชน จัดกิจกรรมเทศกาลงานดนตรี กิจกรรมสันทนาการที่กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยว และที่สำคัญจะเปิดช่องทางให้ประชาชน สามารถเข้าถึงเทศบาลได้ง่ายขึ้น ด้วยการแจ้งปัญหาความเดือดร้อนในด้านต่าง ๆ ซึ่งทางผู้บริหารจะรับฟังปัญหา และนำปัญหาจากประชาชน ไปแก้ไขได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด ซึ่งทางกลุ่มยืนยันว่าพร้อมจะทุ่มเททำงานอย่างต่อเนื่อง และในอนาคตยังเตรียมเปิดโอกาสให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ได้เข้ามาสานงานต่อจากที่เคยสร้างกันมา เพื่อยกระดับเมืองกระบี่ให้เติบโตอย่างมีคุณภาพอย่างแท้จริง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน