X

กระบี่-กองทัพงูเห่าบุก กู้ภัยจับคืนเดียว 3 ตัว (มีคลิป)

กระบี่-กองทัพงูเห่าบุก กู้ภัยจับคืนเดียว 3 ตัว ตัวใหญ่สุดบุกเขมือบลูกเจี๊ยบไป 2 ตัว

วันที่ 3 ก.พ.64 นี่คือคลิปนาทีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากนายสุเทพ เอี่ยมสะอาด อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 5 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ว่ามีงูเห่า ตัวใหญ่ เลื้อยเข้ามาจับลูกไก่ในเล้ากินไปแล้ว 2 ตัว ให้กู้ภัยมาช่วยจับให้ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเจ้าของบ้านยืนรออยู่ใกล้กับเล้าไก่ ตรวจสอบภายในเล้าไก่ พบงูเห่า ขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 1.5 เมตร นอนนิ่งอยู่ในเล้า โดยชูคอแผ่แม่เบี้ย พร้อมกับส่งเสียงขู่อยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่พยายามจะเข้าไปจับ งูตัวดังกล่าวก็พยายามจะเลื้อยหนี แต่สุดท้ายก็หนีไม่รอดถูกจับได้ในที่สุด โดยพบที่ลำตัวของงู มีลูกไก่ที่ถูกกลืนไป 2 ตัว ยังคาอยู่ในท้องของงู เจ้าหน้าที่นำงูใส่กระสอบเตรียมนำไปปล่อยคืนป่า

นายสุเทพ เล่าว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ขณะตนกำลังนั่งอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงลูกไก่ในเล้า ร้องกันเสียงดังระงม ตนจึงนำไฟฉายเดินไปส่องดู ก็พบกับงูตัวดังกล่าว กำลังกินลูกไก่อยู่ พอเห็นตนเข้าไปใกล้ก็ชูแม่เบี้ย ส่งเสียงขู่จะทำร้าย ตนตกใจจึงรีบวิ่งออกมา แล้วโทรแจ้งกู้ภัยให้มาจับให้ โดยงูตัวนี้ถือเป็นตัวที่ 2 แล้วที่แอบเข้ามากินลูกไก่ ครั้งแรกเข้ามากินไป 2 ตัวเช่นกัน จนตอนนี้ลูกไก่ในเล้า ใกล้จะหมดแล้ว

ทั้งนี้ในคืนเดียวกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในตัวเมืองกระบี่ ว่ามีงูเห่าเข้าไปในบ้าน รวมกับตัวล่าสุดนี้แล้วถึง 3 ตัวด้วยกัน จนกู้ภัยต้องวิ่งจับงูกันทั้งคืน ซึ่งช่วงนี้น่าจะเป็นช่วงที่แหล่งน้ำธรรมชาติเริ่มแห้งขอด ทำให้งูเลื้อยออกมาหาแหล่งน้ำ และหาอาหารกินตามบ้านเรือนของประชาชน หากพบเห็นงูที่มีพิษ ให้รีบแจ้งมาที่กู้ภัยทันที.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน