X

กระบี่-พบพิรุธหมาในบ้านไม่เห่า คาดมือปืน คนคุ้นเคย (มีคลิป)

กระบี่-พบพิรุธหมาในบ้านไม่เห่า คาดมือปืนซุ่มยิงหนุ่มลำทับดับ เป็นคนคุ้นเคย ตร.ให้น้ำหนักพัวพันยาเสพติด

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายซุ่มยิงนายสุขสันต์ แก้วเจือ อายุ 24 ปี เสียชีวิตหลังบ้านใน อ.ลำทับ จ.กระบี่ ล่าสุดวันที่ 25 ม.ค.64 พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รอง ผบก.ภ.จ.กระบี่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.ปพ.กก.สส.ภ.8 นำตำรวจชุดสืบสวน ภ.จ.กระบี่ ชุดสืบสวนภาค 8 ชุดพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.กระบี่ เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม และหาวิถีกระสุนจากจุดที่คาดว่าคนร้ายใช้ซุ่มยิง โดยชุดพิสูจน์หลักฐาน สามารถเก็บเศษชิ้นส่วนหัวกระสุนได้เพิ่มเติม ซึ่งหัวกระสุนเข้าไปแตกกระจายอยู่ภายในตู้ลำโพง ที่ตั้งอยู่ใกล้จุดผู้ตายถูกยิง นอกจากนี้ยังพบหมอนรองกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ 1 ชิ้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทำให้ตำรวจคาดการณ์ได้ว่า คนร้ายที่มาก่อเหตุ น่าจะใช้อาวุธปืนลูกซองยาวในการก่อเหตุ โดยยิงใส่ผู้ตาย 2 นัด ซึ่งคนร้ายซุ่มอยู่ใกล้กันต้นปาล์มน้ำมันหลังบ้าน ยิงมาจากระยะ 15 เมตร หลังก่อเหตุ คนร้ายเดินหลบหนีออกไปทางสวนยางด้านหลังของบ้าน เป็นระยะทางประมาณเกือบ 2 กม. ไปทะลุกับถนนเส้นนาพรุ-ทรายขาว หมู่ 1 ต.ลำทับ จากนั้นคาดว่าน่าจะนัดให้รถอีกคันมารอรับที่จุดดังกล่าว ก่อนหลบหนีไป

ในส่วนของปมการสังหาร รอง ผบก.ภ.จ.กระบี่ เผยว่า ยังคงตั้งไว้ 2 ประเด็น คือเรื่องขัดผลประโยชน์เรื่องยาเสพติด เนื่องจากผู้ตายเคยต้องโทษในคดียาเสพติด และพ้นโทษออกมาตั้งแต่ปี 2559 กลับมาอยู่บ้านและทำอาชีพเป็นช่างรับเชื่อมเหล็ก แต่อาจจะยังข้องเกี่ยวกับยาเสพติดอยู่ ส่วนอีกเรื่องเป็นเรื่องชู้สาว ซึ่งทางตำรวจเริ่มให้น้ำหนักไปที่เรื่องของยาเสพติด โดยชุดสืบสวนได้ข้อมูลจากญาติผู้ตายว่า ช่วง 2-3 วันก่อนเกิดเหตุ มีบุคคลต้องสงสัยโทรศัพท์ติดต่อผู้ตาย ซึ่งตำรวจนำโทรศัพท์ของผู้ตายไปตรวจสอบเบอร์ที่โทรมาหาแล้ว เพื่อติดตามตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน ซึ่งสิ่งหนึ่งที่แปลกคือ ปกติผู้ตายจะมีสุนัขอยู่ด้วยตัวหนึ่ง ในคืนเกิดเหตุก็จะล่ามโซ่ไว้ใกล้จุดที่ถูกยิง แต่สุนัขที่เลี้ยงไว้ ไม่เห่าแม้แต่น้อย ซึ่งผิดจากนิสัยปกติที่มักจะเห่าเมื่อเห็นคนแปลกหน้า เพราะสุนัขตัวดังกล่าวค่อนข้างมีนิสัยดุร้าย จึงเป็นไปได้ว่าคนก่อเหตุน่าจะเป็นคนที่รู้จักกันดี และไปมาหาสู่กับผู้ตายเป็นประจำ

ด้าน น.ส.กัณณิกา นวลสมศรี อายุ 28 ปี ภรรยาของผู้ตาย เล่าว่า ในคืนเกิดเหตุ หลังจากสามีไปรับตนกลับมาจากทำงาน มาถึงบ้านสามีก็เดินออกไปนั่งเล่นที่หลังบ้านเหมือนเช่นทุกวัน โดยจะเปิดเพลงฟังอยู่แบบนี้ทุกคืน ตนไม่ได้สนใจก็เข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำ พออาบเสร็จเดินออกมาก็ได้ยินเสียงปืนดัง 2 นัดติดกัน แต่ไม่ได้ยินเสียงสุนัขเห่า ตนก็ลองเรียกสามีดู 2-3 ครั้ง แต่ไม่มีเสียงตอบ จึงเปิดประตูออกไปดู ก็พบสามีถูกยิงแล้ว ส่วนปมการตายนั้น ก็ยังเชื่อว่าน่าจะมาจากเรื่องยาเสพติดที่สามีอาจจะไปรู้จักกับคนก่อเหตุ แต่ตนเองก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าจะใช่หรือไม่ เพราะปกติสามีจะไม่เคยเล่าให้ฟัง เวลาคุยโทรศัพท์ก็จะออกไปคุยส่วนตัวไม่ให้ตนได้ยินเสมอ

ด้าน นายปิยพงศ์ แก้วเจือ อายุ 36 ปี พี่ชายของคนตาย เผยด้วยว่า ปกติน้องชายจะไม่ค่อยเล่าปัญหาส่วนตัวให้ฟัง วันเกิดเหตุช่วงกลางวัน ตนกลับมาที่บ้าน ซึ่งน้องชายจะอาศัยอยู่กับภรรยา แม่ ลูกชายวัย 2 ปี และหลานชายอีก 1 คน ก็ยังพบน้องชายนั่งดูทีวีอยู่ในบ้านปกติ ไม่ได้พูดคุยอะไรกัน กระทั่งมาทราบข่าวอีกทีตอนค่ำวันเกิดเหตุ ส่วนน้องชายจะไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดหรือไม่ ยอมรับว่าเคยถูกจับในเรื่องยาเสพติด แต่หลังพ้นโทษออกมาก็หันไปทำงานรับจ้างเชื่อมเหล็ก อาจจะมีบ้างที่เสพยา แต่สิ่งที่แปลกใจคือวันเกิดเหตุ สุนัขในบ้านไม่เห่า เพราะปกติแม้แต่ตนเวลากลับมาบ้านหลังเกิดเหตุ สุนัขตัวดังกล่าวยังเห่าประจำ จึงเชื่อว่าคนก่อเหตุ อาจจะคุ้นเคยกับที่บ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน