X

กระบี่-ฮือฮา  หนูเหม็น  สัตว์หายาก โผล่วิ่งเข้าห้องเรียน นักเรียนยกห้องวิ่งตามดู ก่อนถูกจับ (มีคลิป)

กระบี่-ฮือฮา โซเชี่ยลฯแชร์คลิป หนูเหม็น  สัตว์หายาก โผล่วิ่งไปตามห้องเรียน สร้างความฮือฮา และแตกตื่นแก่นักเรียนที่กำลังนั่งเรียน คาดหนีอะไรบางอย่างออกจากป่าริมห้วยของโรงเรียน  เผยเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง หาดูยาก  ด้านคุณครูรีบจับไปปล่อยคืนธรรมชาติ

 

วันที่ 22 ม.ค.64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในสื่อโซเชี่ยลฯ มีการนำคลิปเรื่องของสัตว์ป่าตัวหนึ่ง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Saree Churak (เสรี ชูรักษ์) ผู้ถ่ายคลิปไว้และโพสต์เผยแพร่ พร้อมระบุข้อความว่า “ใครรู้จักบ้างครับตัวอะไร บุกถึงห้องเรียนเลยครับ5555เอาไปปล่อยป่าแล้วครับ” ต่อมาทราบว่าสัตว์ตัวดังกล่าว  คือหนูเหม็น ขนาดลำตัวยาวประมาณ 26-45 ซม. โดยเหตุเกิดขึ้นที่โรงเรียนบ้านทับไทร ม.10 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ในคลิปเผยให้เห็นว่าจะวิ่งไปมาภายในอาคารเรียน โผล่ห้องโน่นบ้างห้องนี้บ้าง สร้างความแตกตื่นแก่ครูและนักเรียนที่กำลังนั่งเรียนอยู่ในห้องเรียน

นายเสรี ชูรักษ์ ครูชำนาญการพิเศษ เจ้าของคลิปและผู้โพสต์ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14:30 น.ของวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะกำลังนั่งอยู่หน้าอาคารเรียน เด็กนักเรียนวิ่งหน้าตาตื่นมาหา พร้อมบอกว่า ครูๆหนูพุก หรือหนูป่าตัวใหญ่วิ่งอยู่ในห้องเรียน จึงรีบไปดู ตอนแรกที่เห็นก็เข้าใจว่าเป็นหนูป่าเช่นกัน แต่จะมีความแปลกกว่าหนูทั่วไปที่เคยพบเห็น ยอมรับไม่เคยเห็นมาก่อน เพิ่งเห็นเป็นครั้งแรก

นายเสรี ชูรักษ์ เล่าอีกว่า ระหว่างนั้นสังเกตุเห็น หนูเหม็นตัวดังกล่าวเริ่มอ่อนแรง เนื่องจากวิ่งหนีนักเรียนที่วิ่งตามดู ประกอบกับพื้นห้องเรียนเป็นกระเบื้อง หนูเหม็นตัวดังกล่าวจึงเคลื่อนตัวได้ช้า แต่ไม่กล้าใช้มือเปล่าจับ จึงคว้าตะกร้าผ้าที่วางอยู่ในห้องใกล้ๆ มาดักจับ ราวครึ่งชั่วโมงจับได้สำเร็จ ก่อนนำโพสต์ขึ้นเฟซบุ๊กส่วนตัว และมีคนมาคอมเม้นว่า คือ หนูเหม็น เป็นสัตว์ชนิดดังกล่าว มีชื่อว่า  หนูเหม็น หรือสาโท  ปัจจุบันเป็นสัตว์ที่หายาก มีแนวโน้มใกล้สูญพันธุ์เนื่องจากสภาพพื้นที่ ๆ อยู่อาศัยถูกทำลาย และเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

ซึ่งหลังจับตัวได้ ก็นำไปปล่อยคืนสู่ป่าหลังโรงเรียน ส่วนสาเหตุคาดวิ่งหนีอะไรบางอย่าง ก่อนพลัดหลงเข้ามาในบริเวณโรงเรียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน