X

กระบี่-หนุ่มโพสต์เดือดโวย บริษัทขนส่งเอกชน โยนสินค้าลูกค้าพังเสียหาย (มีคลิป)

กระบี่-หนุ่มโพสต์ลงโซเชี่ยลเดือด ตำหนิบริษัทขนส่งเอกชน โยนพัสดุข้างในบรรจุเครื่องแกงที่ส่งขายให้ลูกค้าพังเสียหาย เผยตกงานช่วงโควิดเซ็ง อุตส่าห์ควักเงินทุนทำเครื่องแกงส่งขายครั้งแรก เจอขนส่งโยนของพังเสียหายยกกล่อง

วันที่ 22 ม.ค.64 ผู้ใช้เฟซบุ๊กในกระบี่ ชื่อ ‘จตุรงค์ สังข์ทอง’ ภาพความเสียหายของกระปุกเครื่องแกง จำนวนหลายกระปุก มาโพสต์ลงในสังคมโซเชียลของชาวกระบี่ พร้อมระบุข้อความได้ว่า “ภาพความเสียหายที่ปรากฎ เกิดมาจากการขนส่งสินค้าของบริษัทเอกชนรายหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวนำสินค้าเป็นเครื่องแกงไตปลา ส่งไปให้กับลูกค้าใน กทม. แต่กล่องบรรจุพัสดุที่ส่งไปมีสภาพพังเสียหาย ภายในกล่องกระปุกเครื่องแกงที่ทำส่งไป ก็พังจนหกเละเทะ ทำให้ผู้คนในสังคมโซเชียล พากันตำหนิเรื่องการขนส่งที่ไร้ความรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบเรื่องนี้กับเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อคือนายจตุรงค์ สังข์ทอง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 658 หมู่ 1 บ้านช่องพลี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ สอบถามทราบว่า เจ้าตัวเคยเป็นพนักงานของโรงแรมแห่งหนึ่งในหาดอ่าวนาง แต่เนื่องจากเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อต้นปี 63 ทำให้โรงแรมให้พนักงานหยุดทำงาน และต่อมาต้องลาออกจากงานพร้อมกับภรรยา ต้องตกงานและพยายามหารายได้เพื่อเลี้ยงดูภรรยาและลูกอีก 3 คน โดยก่อนหน้านี้รับผลไม้มาขายพอมีรายได้ไว้กินไว้ใช้บ้าง จนต่อมาแม่ของตนมีสูตรทำเครื่องแกงไตปลา เป็นสูตรของคนใต้ จึงลองทำส่งไปให้แม่ของภรรยาที่ กทม.ลองชิมดู ซึ่งแม่ของภรรยาก็ชอบ และบอกว่าน่าจะลองทำส่งไปขายที่ กทม.ดู โดยแม่ภรรยาจะเอาไปขายให้

นายจตุรงค์ กล่าวต่อว่า ต่อมาตนและภรรยา จึงเก็บเงินได้ประมาณ 3-4 พันบาท ก็เอามาลงทุนซื้อวัตถุดิบ มาทำเครื่องแกง และแพ็คใส่กระปุกได้ 41 กระปุก เพื่อส่งไปให้แม่ของภรรยาที่ กทม.นำไปขายต่อให้ โดยเริ่มทำเป็นครั้งแรก เมื่อแพ็คของเสร็จ ก็นำไปฝากส่งกับบริษัทรับส่งสินค้าเอกชน โดยจ่ายค่าส่งไปอีก 100 บาท ซึ่งตนเขียนกำกับข้างกล่องไปแล้วว่าห้ามโยน และบอกพนักงานไปแล้วด้วยว่า เนื่องจากสินค้าข้างในเป็นอาหาร ให้ระมัดระวังเวลาขนส่ง แต่พอแม่ของภรรยารับของที่ กทม.ปรากฎว่าสภาพกล่องที่ส่งไปเป็นตามภาพ คือมีสภาพพังยับ นอกจากนี้กระปุกเครื่องแกงในกล่องทั้งหมด ถูกแรงกระแทกจนหกเรี่ยราดไปทั้งกล่อง เชื่อว่าเกิดจากการโยนสินค้า ทำให้ไม่สามารถส่งไปขายให้ลูกค้าได้ ตนจึงสอบถามไปทางบริษัทขนส่ง เพื่อจะขอให้รับผิดชอบเรื่องนี้ แต่ทางบริษัทก็บอกปัดความรับผิดชอบ โดยอ้างว่าสินค้าที่ส่งไปไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขรับประกันของบริษัท ตนจึงนำเรื่องนี้มาโพสต์เพื่อเป็นอุทธาหรณ์ให้คนที่ส่งสินค้าคนอื่น ต้องเพิ่มความระมัดระวังกันเอง อย่างไรก็ตาม หากทางบริษัทจะช่วยชดใช้ค่าเสียหายให้ก็จะถือว่าดี เพราะทุกวันนี้ตนเองก็ไม่ได้มีรายได้ กลับต้องมาสูญเงินตรงนี้ไปอีก

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามที่บริษัทขนส่งสินค้าของเอกชน ซึ่งเปิดเป็นสาขาในพื้นที่ ต.อ่าวนาง โดยสอบถามจากพนักงานในสาขาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางพนักงานปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ แต่ให้ข้อมูลว่า การขนส่งสินค้าดังกล่าว ไม่ทราบว่าเกิดการผิดพลาดในขั้นตอนไหน แต่ในส่วนของสาขาที่อ่าวนาง ยืนยันว่ารับสินค้ามา และให้ความระมัดระวังเป็นอย่างดี แต่เมื่อไปถึงปลายทาง จะมีการโยนหรือไม่ไม่ทราบ ในส่วนของความรับผิดชอบ คงต้องให้ทางบริษัทใหญ่เป็นผู้ชี้แจงเรื่องนี้เอง แต่เนื่องจากสินค้าประเภทอาหาร จะไม่อยู่ในการรับประกันของทางบริษัท.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน