X

กระบี่-แฟนคลับ “ยายสา” มีเฮ  นายกเมืองกระบี่ เตรียมเสนอขอเวลา 1 ปี (มีคลิป)

กระบี่-แฟนคลับ “ยายสา” มีเฮ  นายกเมืองกระบี่ เตรียมเสนอขอเวลา 1 ปี ตั้งให้นักท่องเที่ยวชม

คืบหน้าวันที่ 15 มค.64 ที่เทศบาลเมืองกระบี่ นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ เปิดแถลงต่อสื่อมวลชน กรณีที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ได้ออกมาระบุถึงกรณีงานศิลปะร่วมสมัย ยายสา ที่ตั้งอยู่ที่แหลมอ่าวนาง ต.อ่าวนาง ที่กำลังโด่งดังในโลกโซเชี่ยล และได้มีการติดตั้งอยู่ในบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นพื้นที่อุทยานฯ เลยเวลาการติดตั้งตามที่ผู้จัดงานขออนุญาตไว้ 6 เดือนเมื่อ 2 ปีก่อน ขอให้เทศบาลเมืองกระบี่ ได้รื้อออกตามที่เทศบาลรับที่จะดำเนินการในช่วงแรก

ซึ่งทางนายกีรติศักดิ์ ระบุว่า ทางเทศบาลในช่วงแรกที่ไม่ได้รื้อ เนื่องจากได้พูดคุยกับศิลปินว่า หากรื้อออกก็ต้องทำลายทิ้งอย่างเดียว จึงยังไม่รื้อออก และช่วงที่ผ่านมาโควิดระบาด แต่ปรากฏว่าหลังผ่านมานาน 2 ปี ก็กลับเป็นเรื่องโด่งดังขึ้นมา และมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่อ่าวนาง เป็นจำนวนมาก ส่งผลดีต่อธุรกิจในพื้นที่ สร้างรายได้ให้กับชาวอ่าวนาง

ซึ่งกำลังประสบปัญหาจากโควิด 19 อย่างหนัก ทางเทศบาลมองว่า หากตั้งไว้ในจุดดังกล่าวอีก ก็จะส่งผลดีกว่าการไปรื้อทิ้ง ทางตนจึงขอเวลาอีก 1 เดือน ในการประสานไปทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่รัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้ได้ประสานไปแล้ว เพื่อขอเวลาในการให้ยายสา อยู่ในจุดดังกล่าวต่อไปอีก 1 ปี หรือมากกว่านั้นเพื่อที่จะให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันก่อน หรือจะให้ติดตั้งถาวรก็จะเป็นเรื่องดีอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน