X

กระบี่-สาวใหญ่ ผงะงูเข้าบ้าน โผล่เพียงหาง สามีตาฝาดบอกหางตุ๊กแก ก่อนโทรแจ้งกู้ภัยจับ (มีคลิป)

กระบี่-ผงะ งูจงอางขนาดใหญ่ โผล่ซุกหลังตู้ผ้า บ้านสาวใหญ่ ขณะเจ้าของบ้านเผย เห็นปลายหางไวไว  นึกว่าหางตุ๊กแก ก่อนขยี้ตา แล้วปิดประตูออกนอกบ้าน ให้เมียยืนเฝ้า ก่อนประสานกู้ภัยเข้าจับ

วันที่ 15 ม.ค.64 กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา รุดตรวจสอบเหตุงูจงอางเข้าบ้าน  ในพื้นที่บ้านหนองจิก ม.2 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ พบนางสาวโสภี สิงห์อิน อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมชาวบ้านเกือบ 10 คน ยืนรอด้วยความตื่นเต้น ภายในบ้านหลังดังกล่าว ไม่มีเลขที่ พบงูจงอางขนาดใหญ่ สีดำ นอนขดตัวอยู่หลังตู้เสื้อผ้า กู้ภัยต้องค่อยๆ เคลื่อนย้ายสิ่งของออกเพื่อสะดวกต่อการจับ  ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จับได้สำเร็จ ขณะลากออกมาจากมุมของตู้งูตัวดังกล่าวพยายามดิ้นสู้ ใช้ปากกัดอุปกรณ์ ส่วนหางฟาดไปมา กู้ภัยต้องช่วยกันจับหางลากคอออกลานหน้าบ้าน วัดความยาว 4.30 เมตร หนักประมาณ  20 กิโลกรัม ท่ามกลางชาวบ้านผู้หญิงส่งเสียงกรี๊ด บางคนที่ใจแข็งกัดฟันหยิบโทรศัพท์ ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก พร้อมเปิดเผยว่าเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่เจอและเห็นชัดๆ ขนาดนี้ ขณะเดียวกันก่อนที่กู้ภัยจะนำงูจงอางที่เพิ่งจับได้ ออกจากพื้นที่ ได้กรอกน้ำใส่ขวด เทให้งูดื่มกิน งูตัวดังกล่าวชูคอขึ้นรับน้ำ กินโดยดีด้วยความหิว ก่อนนำขึ้นรถปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ

นางสาวโสภี สิงห์อิน เจ้าของบ้าน เล่าว่า  ขณะนั้นตนกับสามี เพิ่งกลับจากทำธุระนอกบ้าน เมื่อมาถึงสามีก็จอดรถจยย.เดินเข้าไปในบ้าน  ส่วนตนยืนอยู่ด้านหน้า จังหวะนั้นสามีเห็นปลายหางงูโผล่อยู่หลังตู้ คิดว่าเป็นหางตุ๊กแก เนื่องจากที่บ้านพบตุ๊กแกอยู่บ่อยครั้ง ก็ไม่คิดว่าจะเป็นงู สักพักสามีก็บอกกับตนใหม่อีกครั้งว่า  ไม่ใช่ตุ๊กแกแล้ว เป็นบองหลาหรืองูจงอาง  ก่อนรีบออกจากบ้านโทรแจ้งกู้ภัย พร้อมบอกให้ตนยืนเฝ้าอยู่หน้าบ้าน และมีเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวมาอยู่เป็นเพื่อน สักพักก็มีกู้ภัยเข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้น คาดว่างูตัวดังกล่าว คงออกจากป่าข้างบ้านมาหาน้ำกิน ก่อนเลื้อยเข้าไปหลบอยู่ในบ้าน เมื่อเจ้าของบ้านมาเจอจึงเลื้อยเข้าหลบหลังตู้ จนถูกแจ้งจับดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน