X

กระบี่-ชื่นชม สองสาวกู้ภัยใจเด็ด ใช้สองมือกวาดอวัยวะผู้เสียชีวิตกลางถนน เผยไม่รู้สึกรังเกียจ (มีคลิป)

กระบี่-โซเชี่ยลฯแห่แชร์ และชื่นชม สองสาวกู้ภัยใจเด็ด ใช้สองมือกวาดอวัยวะ ยายผู้ประสบเหตุ รถพ่วง 18 ล้อทับ คาสี่แยก พร้อมเปิดใจ อยากให้อวัยวะผู้เสียชีวิต กลับไปประกอบพิธีครบทุกส่วนของร่างกาย เผยไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทน แค่คำขอบคุณจากผู้ที่เราให้การช่วยเหลือ ก็อิ่มใจแล้ว

วันที่ 15 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโซเชี่ยลฯมีการแชร์ คลิปเรื่องราว สองสาวกู้ภัยใจเด็ด ใช้สองมือกวาดชิ้นส่วนมนุษย์ ใส่ถุง กลางถนนโดยไม่รังเกียจหรือกลัวแต่อย่างใด สร้างความชื่นชมแก่ผู้ที่เข้ามาชมคลิปดังกล่าว เผยขนาดผู้ชายบางคน ใจยังไม่แข็งพอ โดยน.ส.อมรพรรณ สุขใส หรือน้องเอียด อายุ 32 ปี นามเรียกขาน กู้ภัยกระบี่58 และน.ส.กิติยา สองแก้ว หรือน้องกัญ อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย815 เปิดเผยว่า ในคลิปที่มีการแชร์อยู่นั้น ใช่ตนสองคนจริง สังกัดมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา โดยเป็นเหตุการณ์อุบัติเหตุ เกิดขึ้นที่สี่แยกตลาดเก่า ต.กระบี่ใหญ่ อำเภอเมือง จ.กระบี่ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา มียายวัย 82 ปี ตระเวณขายผัก เดินข้ามถนน ถูกรถพ่วง 18 ล้อ เหยียบเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ก่อนรถพ่วงหนีไป ได้เหยียบทับร่าง โดยเฉพาะส่วนศีรษะเละกองอยู่กลางถนน มันสมองและชิ้นเนื้อปนเลือด กระจัดกระจาย ระหว่างนั้นตนพร้อมเพื่อนๆ พี่ๆ กู้ภัยรายอื่น ได้ลงตรวจที่เกิดเหตุ ช่วงระหว่างเตรียมเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ ส่งชันสูตรต่อที่รพ. ชิ้นส่วนเนื้อและมันสมองคนตายยังกองอยู่บนพื้นผิวถนน ตนกับเพื่อนจึงช่วยกันใช้มือกวาดใส่ถุง นำไปพร้อมศพ ยอมรับไม่รู้สึกรังเกียจหรือขยะแขยงแต่อย่างใด สงสารมากกว่า คิดเพียงอย่างเดียวต้องนำทุกส่วนของร่างผู้ตาย ออกจากที่เกิดเหตุให้ครบมากที่สุด

น.ส.กิติยา สองแก้ว หรือน้องกัญ อายุ 23 ปี เปิดใจว่า ตนใช้เวลาว่างส่วนใหญ่มาทำประโยชน์ให้กับสังคม โดยเมื่อปีก่อน เริ่มสมัครเข้าเป็นอาสากู้ภัย ของมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา และทำเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน แม้งานอาสาไม่มีรายได้ แต่พวกตนก็ทำด้วยใจ ถามว่ากลัวไหม ยอมรับว่าตั้งแต่เข้ามาเป็นอาสาความกลัวต่างๆ ก็ลดลง ส่วนแรงบันดาลใจนั้น ก็ไม่มีอะไรมาก แค่มีเวลาว่างเยอะ ใช้เวลาว่างส่วนนั้นมาทำประโยชน์ดีกว่า

ด้านน.ส.อมรพรรณ สุขใส หรือน้องเอียด อายุ 32 ปี เปิดใจว่า มันคือหน้าที่ ไม่กลัว แต่หดหู่ใจมากกว่า ก่อนเข้าวงการกู้ภัยยอมรับว่ามีความกลัวบ้าง แต่พอมาสัมผัสงานอาสากู้ภัยจริงๆ ความกลัวก็หายไป ที่ทำทั้งหมดรู้สึกอิ่มใจ ที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น ไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทนจากผู้ประสบเหตุ หรือสิ่งใดตอบแทน แค่คำขอบคุณ ก็อิ่มใจมีความสุขแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน