X

กระบี่-ระทึก กู้ภัยรุดจับงูเหลือม นอนขดตัวอาบแดด (มีคลิป)

กระบี่-ระทึก กู้ภัยรุดจับงูเหลือม ยาวกว่า 3 เมตร หนีหนาวนอนขดตัวรับแสงแดดหน้าซุ้มร้านกาแฟริมถนน เจ้าของร้านถึงสะดุ้งเดินสะดุดงู  โชคดีที่งูไม่กัด  ก่อนแจ้งกู้ภัยมาช่วยจับ

วันที่ 13 ม.ค.64 นี่คือนาทีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลเหนือคลอง จ.กระบี่ เข้าจับงูเหลือมตัวใหญ่  ยาวกว่า 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 20-25กิโล  ที่นอนขดตัวอยู่บริเวณซุ้มหน้าร้านกาแฟ ของนายณัฐมนต์ นักฟ้อน  ซึ่งตั้งอยู่หน้าบ้านเลขที่ 88 (เดิม 419) ถนนเหนือคลอง-เเหลมกรวด ม.2 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซึ่งเมื่อกู้ภัยไปถึงงูเหลือมตัวดังกล่าว ไม่มีกาการตื่นกลัวแต่อย่าใด กู้ภัยใช้บ่วงจับงูคล้องที่คอ ก่อนช่วยกันจับหางลากออกกลางถนน ท่ามกลางชาวบ้านที่เฝ้าดูเหตุการณ์นับสิบคน ระหว่างนั้นเกิดเกตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อบ่วงที่คล้องคองูเกิดหลุด ทำให้งูเหลือมตัวดังกล่าว พุ่งไปข้างหน้า ส่งผลให้ทีมจับงูและชาวบ้าน กระโดดกันจ้าระหวั่น โชคดีที่หนึ่งในทีม จับหางงูไว้แน่น แต่งูเหลือมก็พยายามเลื่อยหนีเข้าไปใต้ซุ้มร้านกาแฟอีกครั้ง ต้องช่วยกันถึง 3 คน ทั้งจับหาง ไม้วางทาบคองูไว้ ก่อนรวบคอจับใส่กระสอบ นำปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ

นายณัฐมนต์ นักฟ้อน ผู้ที่พบงูเหลือม และเป็นผู้ดูแลร้านขายกาเเฟดังกล่าว  เล่าว่า ขณะที่มาเปิดร้านขายกาแฟ  แต่ระหว่างที่เดินอยู่หน้าร้าน เท้าเกิดไปสะดุดอะไรบางอย่าง ลักษณะนิ่มๆ ผิดปกติ  ด้วยความสงสัยจึงก้มลงดูที่พื้น ถึงกับผงะ เพราะสิ่งที่ตนเพิ่งสะดุดนั้น คืองูเหลือมตัวใหญ่นอนขดตัวอยู่หน้าร้าน แม้จะแตะเข้าอย่างจังแต่งูก็ไม่ยอมไปหนี  ไม่ทำร้ายตนแต่อย่างใด พอตั้งสติได้ จึงรีบเเจ้งเจ้าของบ้านทราบ เพื่อประสานจนท.กู้ภัยมาช่วยจับ

เบื้องต้น คาดว่างูเหลือมตัวดังกล่าว คงหนีอากาศหนาวในช่วงนี้ ออกมาหาแสงแดด เพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย โดยยึดพื้นที่หน้าร้านที่เป็นพื้นปูน นอนอาบแดด แต่โชคร้ายมีคนมาเจอ จึงถูกแจ้งจับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน