X

กระบี่-แม่ค้าสาว  ถูกมิจฉาชีพ นำแบงค์พันปลอมหลอกซื้อของ ขาดทุน 1,000 บาท (มีคลิป)

กระบี่-แม่ค้าสาวบ้านแหลมสัก  ถูกมิจฉาชีพ นำแบงค์พันปลอมหลอกซื้อของ ขาดทุน 1,000 บาท เตือนระวังภัย ฝากถึงคนร้าย “อย่าหาทำ” กับคนอื่นอีก

วันที่ 7 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โซเชี่ยลฯ มีการแชร์เรื่องราวเตือนภัย แบงค์ปลอมระบาด โดยเฉพาะผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Muhammad Siddik Noppaka (มู ฮัม หมัด  ส) พร้อมระบุข้อความว่า ” มาถึงแหลมสักแล้วนะครับ ระวังกันให้มากๆ แบงค์พันปลอม สดๆร้อนๆ แม่ค้าดูไม่ทันว่าใคร
มาซื้อ หรือใครที่รู้ตัว มาจัดการซะด้วยนะครับ ต่างคนต่างทำมาหากิน อย่าได้มาเบียดเบียนคนบ้านเดียวกัน
#พิกัดร้านกะมั๊ะ
#แบงค์พันปลอม
#กระดาษชัดๆ ”
ซึ่งหลังมีการเผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวออกไป ต่างมีคนแชร์ และส่งต่อเตือนภัยกันเป็นวงกว้าง

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางพบนางสุนีย์ ภักดีต่อแหลม อายุ 45 ปี แม่ค้าลูกชิ้นปิ้ง ไก่ย่าง เป็นผู้เสียหาย ในพื้นที่ ม.3 ต.แหลมสัก อ.เมือง จ.กระบี่ นำธนบัตรปลอมให้ผู้สื่อข่าวดู ตรวจสอบพบว่า เป็นธนบัตรฉบับ 1,000 บาท พิมพ์จากกระดาษ A4 พบร่องรอยสีลอก เป็นวง จากหยดน้ำ ขนาดความยาวเมื่อนำเทียบเคียงกับ ธนบัตรฉบับ 1000 จริง ยาวเท่ากัน แต่ความกว้างสั้นกว่าเล็กน้อย  ไม่มีลายน้ำ เมื่อโดนน้ำฉีกขาดง่าย บนธนบัตรระบุ หมวดเลขและอักษร 4 ค 8347947 หากพบธนบัตรหมวดเลขดังกล่าว ขอให้ระมัดระวัง

นางสุนีย์ ภักดีต่อแหลม เล่าว่า ธนบัตรฉบับดังกล่าว ได้มาขณะขายของอยู่หน้าร้านย่านตลาดบ้านแหลมสัก ม.3 ต.แหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งขณะนั้นมีลูกค้ามาใช้บริการเยอะมาก ที่จำได้มีหญิงสาววัยกลางคนรายหนึ่ง ขับจยย.มาซื้อของที่ร้าน ในราคา 75 บาท โดยจ่ายด้วยแบงค์พัน จึงทอนกลับไป 925 บาท ซึ่งจังหวะนั้นไม่ได้เอะใจอะไร รับธนบัตรก็หยิบใส่กระเป๋าเงิน เนื่องจากกำลังวุ่นกับการขายของ มารู้ว่าเป็นแบงค์พันปลอม ตอนที่นำเงินไปจ่ายค่าสิ่งของร้านที่อยู่ใกล้กัน  เจ้าของร้านทักว่าเป็นแบงค์พันปลอม รู้สึกตกใจมาก จึงทบทวนเรื่องราว พบว่าช่วงที่กำลังวุ่นรับแบงค์พันมาจากหญิงสาว รายดังกล่าว จึงเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ญาติๆ และชาวบ้านฟัง แล้วมีเจ้าของเฟซบุ๊กรายดังกล่าวนำโพสต์ขึ้นโซเชี่ยลเตือนภัย พร้อมฝากเตือนเพื่อนร่วมอาชีพ เพิ่มความระมัดระวัง และฝากถึงคนก่อเหตุ “อย่าหาทำ” กับใครอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน