X

กระบี่-คืบยิงถล่มรถ ตร. ผบช.8 เดินทางสั่งทุกฝ่ายเร่งล่าตัว (รายละเอียด)

กระบี่-คืบยิงถล่มรถ ตร. ผบช.8 เดินทางสั่งทุกฝ่ายเร่งล่าตัว พร้อมกำชับให้ระมัดระวังเด็กและภรรยา ขณะที่ล่าสุด ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหารายนี้แล้ว

วันที่ 6 มค.64 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เดินทางมาประชุมร่วมกับทางตำรวจกระบี่ พร้อมจัดชุดสืบสวนภาค 8 เข้าร่วมคลี่คลายคดีนายเรืองศักดิ์ เรือนแก้ว อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 3 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เป็นลูกชายของนักการเมืองท้องถิ่นใน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงถล่มใส่รถของตร.สายตรวจสภ.ทรายขาว ทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย และ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.คลองพน บาดเจ็บ 1 คน ก่อนที่จะหลบหนีไป โดยมี พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ภิญโญ หวลกสินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

จากนั้นหลังประชุมนานกว่า 1 ชม. ทาง พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ เปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยตอนนี้อยู่ระหว่างการอนุมัติศาลออกหมายจับ เนื่องจากทราบตัวผู้ต้องหาแล้ว พร้อมยังกำชับให้ตำรวจใช้ความระมัดระวังในการติดตามไล่ล่าเนื่องจากผู้ก่อเหตุมีการพกพาอาวุธปืน ที่ยังไม่ทราบชนิด รวมถึงในรถคันที่ก่อเหตุมีภรรยาและลูกในวัยเพียง 13 วันอยู่ด้วย จึงต้องใช้ความระมัดระวังให้มากที่สุด ขณะนี้พอรู้พื้นที่ของคนร้ายที่หลบหนีแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้  ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บที่เป็นตำรวจนั้น ขณะนี้ทางแพทย์ ได้ผ่าตัดหัวกระสุนที่โหนกแก้มออกหมดแล้ว และมีแผลจุดอื่นเล็กน้อย ถือว้าปลอดภัยแล้ว ส่วนกรณีที่ตำรวจยิงรถที่จ.ตรัง หลังมีการวิทยุสกัดจับนั้น ตนก็เพิ่งทราบเหมือนกัน และเป็นคนละพื้นที่ จึงไม่ขอให้รายละเอียดได้

ขณะที่ล่าสุดเมื่อเวลา  16.30 น.ที่ผ่านมา ทางศาลจังหวัดกระบี่ ได้อนุมัติหมายจับนายเรืองศักดิ์ เรือนแก้ว ผู้ต้องหารายนี้แล้ว ตามหมายจับเลขที่ 4/2561 ลงวันที่ 5 มค.64 ในข้อกล่าวหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำหรือได้กระทำตามหน้าที่ , ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ซึ่งต้องช่วยเหลือเจ้าพนักงานตามกฎหใสยในการปฏิบัติหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติจากนายทะเบียน, พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน , ทำให้เสียทรัพย์ มีอายุความ 20 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน