X

กระบี่-สลด หนุ่มราชทัณฑ์ ใช้เชือกปลิดชีพผูกคอดับ คาบ้านพัก คาดหนีปัญหาส่วนตัว (รายละเอียด)

กระบี่-สลด หนุ่มราชทัณฑ์ ใช้เชือกปลิดชีพผูกคอดับ บนขื่อประตูห้องนอน ชั้นสองของบ้าน คาดหนีปัญหาส่วนตัว

วันที่ 5 ม.ค.64 พ.ต.อ.ณรงค์  ลักษณะวิมล ผกก.สภ.เมืองกระบี่  พ.ต.ท.สุนทร  คำภาพันธ์ รรท.รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์  ยองเขรอง ผกก.สส.สภ.เมืองกระบี่ พร้อมร.ต.ท.ศุภชัย สุขศรีเพ็ง รองสว.สอบสวน สภ.เมืองกระบี่  เข้าตรวจสอบเหตุคนผูกคอตายในบ้านพัก พร้อมประสานแพทย์เวรรพ.กระบี่ จนท.พิสูจน์หลักฐาน พร้อมกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ อยู่ภายในซอยร่วมจิตรร่วมใจ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ เป็นบ้านพักจนท.ราชทัณฑ์ เรือนจำ จ.กระบี่ ซึ่งปลูกสร้างแยกเป็นห้องแฝดหลังๆสองชั้น ที่ห้องเลขที่ 8/5 บนชั้นสองพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ คือนายนพดล เปาะทองคำ อายุ 42 ปี พนง.ราชการควบคุมกักขังและตรวจพิสูจน์ ประจำเรือนจำชั่วคราว ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ โดยผู้ตายสวมเสื้อสีขาว กางเกงขาสั้นสีเหลือง ใช้เชือกไนล่อนผูกติดกับคานประตูห้องนอนชั้นสอง ในสภาพห้อยติดอยู่กับคานประตูเสียชีวิตแล้ว  กู้ภัยต้องใช้กรรไกรตัดเชือก นำร่างผู้เสียชีวิตหามลงชั้นหนึ่ง ส่งรพ.กระบี่เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบถามเพื่อนราชทัณฑ์รายหนึ่ง ซึ่งมีบ้านพักใกล้กับบ้านผู้ตาย ทราบว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ได้มาดูผู้ตายที่บ้านพัก เนื่องจากรับประสานจากจนท.เรือนจำชั่วคราวในพื้นที่ ต.กระบี่น้อย ซึ่งห่างออกไปราว 9 กิโลเมตร  ว่าให้ช่วยไปดูผู้ตายที่บ้าน เนื่องจากวันนี้ผู้ตายยังไม่ไปเข้าเวรตามปกติ โทรติดต่อก็ไม่รับสาย ไม่สามารถติดได้ เพื่อนราชทัณณ์รายดังกล่าว จึงเดินทางมาที่ห้องพบปิดล็อกกุญแจ พร้อมตะโกนเรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงประสานไปยังเพื่อนร่วมห้องผู้ตาย ที่ประจำการอยู่ที่เรือนจำในตัวเมืองกระบี่ เพื่อขอกุญแจมาเปิดห้อง โดยเพื่อนร่วมห้องผู้ตายไม่ได้เดินทางมาดูด้วย ซึ่งหลังเปิดประตูเข้าไป ตรวจสอบชั้นล่าง ในห้องน้ำก็ไม่พบ จึงขึ้นไปดูชั้นสองของบ้าน พบผู้ตายผูกคอ เสียชีวิตแล้ว จึงรีบโทรแจ้งผอ.เรือนจำกระบี่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ขณะที่เพื่อนราชทัณฑ์รายอื่นให้ข้อมูลว่า ช่วงเช้าวันนี้ก็ยังเห็นผู้ตายอยู่ที่บ้าน ไม่มีทีท่าว่าจะคิดสั้นแต่อย่างใด

นายณรงค์ หนูทอง ผบ.เรือนจำจ.กระบี่ กล่าวว่า โดยส่วนตัวผู้ตายเป็นคนขยัน ตั้งใจทำงานเป็นที่รักของเพื่อนๆ ปัญหาในที่ทำงานก็ไม่มี ส่วนสาเหตุการตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต น่าจะเครียดจากปัญหาส่วนตัวบางอย่าง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร

ด้านแฟนสาว เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 1 ทุ่ม ก็ยังโทรคุยกับผู้ตาย ไม่มีสัญญาณใดๆ ว่าจะก่อเหตุฆ่าตัวตาย แต่ส่วนตัวผู้ตายมีโรคประจำตัว อย่างโรคเบาหวาน ส่วนสาเหตุอื่นๆนั้นตนไม่ทราบ

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยรื้อค้น เบื้องต้นคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชม. เบื้องต้นคาดผู้ตายมีความเครียดเรื่องส่วนตัวบางอย่าง ซึ่งเพื่อนราชทัณฑ์ด้วยกันก็ไม่มีใครทราบว่าเป็นเรื่องอะไร แต่ในเรื่องของสุขภาพผู้ตาย ทราบเพียงว่ามีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวาน
เบื้องต้นตร.มอบศพให้ทางกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา นำส่งรพ.กระบี่ ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนประสานญาติรับศพประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน