X

กระบี่-โจรแสบ ไม่กลัวบาปกรรม ย่องงัดตู้บริจาคในมัสยิด 2 ครั้งติดกัน 2 วัน (มีคลิป)

กระบี่-วงจรปิด จับภาพโจรแสบ ไม่กลัวบาปกรรม ย่องลักทรัพย์เงินตู้บริจาคในมัสยิด 2 ครั้งติดกัน 2 วัน ด้านโต๊ะอิหม่ามและคณะกรรมการมัสยิด ประกาศล่าตัว

วันที่ 1 ม.ค.64 นี่คือคลิปจากกล้องวงจรปิด ที่นายมาตรี ขาวขำ อายุ 57 ปี โต๊ะอิหม่าม ของมัสยิดนูรุลฮูดา ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม พื้นที่บ้านทุ่ง  ม. 1 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่  นำมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว หลังมีชายวัยรุ่นขับรถจยย.สีน้ำเงิน-ส้ม ไม่ทราบทะเบียนเข้าก่อเหตุลักทรัพย์เป็นเงินในตู้บริจาคที่วางอยู่หน้ามัสยิด ก่อนหลบหนีไป เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 และ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา สองวันติดๆกัน โดยเป็นคนร้ายรายเดียวกันที่ลงมือก่อเหตุ กวาดเงินเหรียญมูลค่าราว 400 บาท ที่มีผู้ศรัทธาบริจาคให้กับทางมัสยิดหลบหนีไป ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นชายวัยรุ่น ขับรถ จยย.จอดหน้ามัสยิด ก่อนลงจากรถเดินตรงไปยังตู้บริจาค ที่วางอยู่หน้าประตูทางเข้า ใช้อุปกรณ์งัดตรงช่องเปิด-ปิดด้านหลัง จนพังเสียหาย ก่อนกวาดเงินแล้วขับรถหลบหนีไป

ซึ่งหลังเกิดเหตุทางผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อมัสยิดนูรูลฮูดา จังหวัดกระบี่ นำเรื่องราวโพสต์เตือนภัย พร้อมระบุข้อความว่า “มัสยิดก็ไม่เว้น !!!
โจรใจบาป งัดตู้บริจาดมัสยิดกลางวันแสก ๆ 2 วันติด !!! เมื่อวันอังคาร ที่ 29 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 12.00 น. มีวัยรุ่นชายคนหนึ่ขับมอเตอร์ไซค์ไม่ติดป้ายทะเบียน ได้ขับรถขึ้นมาจอดบริเวณหน้ามัสยิดนูรุลฮูดา ม. 1 บ้านทุ่ง อ.เมือง จ.กระบี่ และได้กระทำการงัดตู้บริจาคที่วางอยู่หน้ามัสยิด ได้ขโมยเงินไปจำนวนหนึ่ง สังเกตุได้ว่าขณะก่อเหตุ
บุคคลดังกล่าวได้ติดต่อสื่อสารพูดคุยทางโทรศัพท์อยู่ตลอด
และที่ซ้ำร้ายไปกว่านั้น

วันนี้ วันพุธ ที่ 30 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 9.00 น. วัย
รุ่นคนเดิได้ย้อนกลับมายังมัสยิดอีก และได้ทำการโจรกรรม
ซ้ำเป็นครั้งที่สอง นั่นเท่กับว่าได้ก่อเหตุโจรกรรมเงินมัสยิด 2
วันติดต่อกัน ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดถูกบันทึกไว้โดยกล้อง
วงจรปิดของมัสยิด จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อิหม่ามและคณะกรรมการมัสยิดได้เรียกร้องให้ผู้ก่อเหตุมามอบตัวและรับสารภาพภายในวัน
พฤหัสบดี ที่ 31 ธันวาคม 2563 เพื่อทำการไกล่เกลี่ย เเต่ถ้า
หากยังไม่มาติดต่อรับสารภาพภายในวันที่ 31 ทางคณะกรรมการมัสยิดจะดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างเด็ดขาดและขอความร่วมมือไปยังพี่น้องที่พบเห็นบุคคลผู้ก่อเหตุในภาพที่ปรากฎ โปรดแจ้งมายังอิหม่ามหรือคณะกรรมการมัสยิดโดยด่วน”
ซึ่งหลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้ใช้เฟสบุ๊กเข้ามาวิจารณ์จำนวนมาก

นายมาตรี ขาวขำ อายุ 57 ปี โต๊ะอิหม่าม เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 12.00 น.คนร้ายได้เงินไปจำนวนหนึ่ง และหลังจากนั้นวันที่ 30 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 09.00 น. กลับมาก่อเหตุอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 2 ในเบื้องต้นกำนันในพื้นที่ทราบตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุแล้ว  อยู่ระหว่างติดตามตัว

นายมาตรี ขาวขำ อายุ 57 ปี โต๊ะอิหม่าม เล่าอีกว่า เมื่อปีก่อนนี้ยังไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด คนร้ายก่อเหตุลักษณะเดียวกันบ่อยมาก เฉลี่ยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง และเมื่อต้นปี63 ได้ซื้อกล้องมาติดตั้ง มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ 2 ครั้งจับคนร้ายได้ 1 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรับโทษทางกฏหมาย ส่วนอีกคนยังจับไม่ได้ และล่าสุดก่อนสิ้นปี63 มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุอีก เบื้องต้นเตรียมนำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน