X

กระบี่-ชวนสัมผัสธรรมชาติอันสงบ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่เกาะรอกอุทยานฯลันตา กางเต๊นท์ สัมผัสทะเลไกลสุดของกระบี่  (มีคลิป)

กระบี่-อุทยานฯลันตาชวนเที่ยว สัมผัสธรรมชาติอันสงบที่เกาะรอกอุทยานลันตา เปิดให้ค้างคืนเช่าเต้นท์ สัมผัสทะเลไกลสุดของกระบี่ ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

วันที่ 31 ธค.63 เที่ยวลันตากระบี่ปลอดภัย ไร้โควิด ชมธรรมชาติอันสงบ พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ชมแสงสุดท้ายสุดขอบทะเลที่เกาะรอกอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ในช่วงท่องเที่ยวส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่นี้ ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติของทะเลกระบี่ที่มีความสงบและอยู่ไกลผู้คน ได้มาค้างคืนได้แล้วที่เกาะรอก ภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ซึ่งเป็นเกาะที่ไกลที่สุดของทะเลกระบี่ อยู่ระหว่าง กระบี่ ตรัง และใกล้กับเขตแดนมาเลเซีย  ระยะทางจากเกาะลันตามาเกาะรอกกว่า 49 กม.ต้องใช้เวลาเดินทางด้วยเรือสปี๊ดโปทนานเกือบ 1 ชม. จึงจะเดินทางมาถึง

โดยทางอุทยานฯ ได้จัดเตรียมเต้นท์สำหรับให้นทท.ได้เช่าในราคาคืนละ 510 บาท นอนได้ 3 คน โดยจุดกางเต้นท์ คือริมชายหาดด้านทิศตะวันออก ตื่นเช้ามาก็จะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ก็มีการดูปูเสฉวนออกหากินตามริมชายหาด ดูนกชาปิไหนฝูงใหญ่ที่สุดกว่า 50 ตัว ซึ่งเป็นนกหายากใกล้สูญพันธ์ แต่ยังพบได้ที่เกาะรอกแห่งนี้ และชมพระอาทิตย์ตกทะเล กิจกรรมกลางวัน ดำน้ำดูความสวยงามของปะการังริมชายหาด แค่เดินลงไปก็จะเห็นแล้ว ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อมายังอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา หรือจองผ่านระบบของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โดยมีเพียง 10 หลังต่อคืนเท่านั้น

นายวีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า การเปิดให้พักค้างคืนที่เกาะรอกครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาะลันตา หลังจากที่เกาะแห่งนี้ปิดการท่องเที่ยวมานานเกือบ 1 ปี ตั้งแต่เกิดโควิด 19 ระบาด และเพิ่งเปิดเกาะเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ส่วนการเปิดให้นอนค้างคืนเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ตค.ที่ผ่านมา

ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่อำเภอเกาะลันตานั้น ด้านนายแพทย์สมบูรณ์ เปิดเผยว่า แม้ว่าพื้นที่เกาะลันตาเป็นจุดเริ่มต้นของการระบาดระลอกใหม่ของจังหวัดกระบี่ ซึ่งผู้ป่วยยืนยันมีความเชื่อมโยงกับจังหวัดสมุทรสาคร แต่หากนับระยะเวลาของการจัดงานเทศกาลหอยวิ่งเกาะลันตา ครั้งที่ 4 (วันที่ 12 ธันวาคม 2563) จนถึงขณะนี้ (30 ธันวาคม 2563) เกินระยะเวลาฟักตัวและแสดงอาการของโรคแล้ว ประกอบกับทีมสอบสวนโรค ได้การเก็บตัวอย่างส่งตรวจผู้สัมผัสใกล้ชิดและผลยืนยันเป็นลบทั้งหมดแล้ว  อย่างไรก็ตาม ประชาชนในพื้นที่และผู้ที่มาร่วมงานดังกล่าว อาจยังมีความกังวลว่า เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิด หรือเสี่ยงได้รับเชื้อด้วยหรือไม่ ทาง ศบค.กระบี่ จึงได้ลงพื้นที่ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก(Active Case Finding)อีกครั้ง โดยมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมคัดกรองและเก็บตัวอย่างส่งตรวจจำนวน 206 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจ

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้จังหวัดกระบี่มียอดผู้ป่วยรายใหม่ยืนยัน 8 ราย   ยังไม่พบผู้ป่วยเพิ่มมา 3 วันแล้ว ขอให้ประชาชนอยู่ในความไม่ประมาท และปฏิบัติตัวในการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ตามมาตรการ D-M-H-T-T “อยู่ห่างไว้ ใส่หน้ากาก หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ เช็คชื่อหมอชนะ”หากมีข้อสงสัยสามารถทดสอบความเสี่ยงเบื้องต้นผ่าน“แอพหมอชนะ”และหากมีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก หายใจหอบเหนื่อย ลิ้นไม่รับรส จมูกไม่ได้กลิ่น หรือสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 ให้ไปตรวจ  ณ โรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน และติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางการที่เชื่อถือได้ หรือสอบถามสายด่วน 1422

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน