X

กระบี่-อุทยานแห่งชาติในจังหวัดกระบี่ พร้อมรับนทท.ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ฟรีค่าธรรมเนียมชาวไทย (มีคลิป)

กระบี่-อุทยานฯกระบี่ พร้อมต้อนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวไทย เดินทางท่องเที่ยวเขตอุทยานฯ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.63 ถึง 1 ม.ค.64 เว้นค่าธรรมเนียมเที่ยวฟรีเขตอุทยานฯ ขณะผู้ว่าฯ กระบี่ ยันไม่ล็อกดาวน์จังหวัด ยังมาเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ได้ปกติ เกาะพีพี จัดงานเคาท์ดาวน์เช่นเดิม ย้ำต้องปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดเคร่งครัด

วันที่ 31 ธ.ค. 63 นายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เปิดเผยว่า พื้นที่อุทยานฯทุกแห่งในจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา รวมถึงอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี พร้อมต้อนรับประชาชนที่ที่เดินทางเข้าท่องเที่ยว ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยทางอุทยานฯเว้นค่าธรรมเนียม สำหรับนทท.ชาวไทยและยานพาหนะ เที่ยวฟรีในวันขึ้นปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.63 ถึง 1 ม.ค.64

เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้ครอบครัว รวมถึงนำบุตรหลาน ได้ชมความงดงามตามธรรมชาติในแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติ โดยเฉพาะตามเกาะแก่งต่างๆ ประกอบด้วยเกาะปอดะ เกาะไม้ไผ่ เกาะทับ เกาะไก่ หมู่เกาะห้อง เป็นต้น ซึ่งสามารถเที่ยวได้ทั้งปีและมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เปิดเผยอีกว่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีภารกิจในการอนุรักษ์ ส่งเสริมและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ โดยกำหนดบริเวณอุทยานแห่งชาติ ที่มีความสวยงาม ให้เป็นแหล่งนันทนาการดังนั้นเพื่อส่งเสริม และสนับสนุน ให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยว ภายในประเทศ ขอให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและชุมชนและการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ อีกครั้งเป็นของขวัญปีใหม่พุทธศักราช 2564 ให้กับประชาชน

จึงอาศัยอำนาจตามระเบียบ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ว่าด้วยการอนุญาตให้เข้าไปดำเนินกิจการท่องเที่ยวและพักอาศัย ในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2547 อาศัยอำนาจในข้อ 6 และข้อ 8 ประกาศยกเว้นค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ สำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ วันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.63 ถึง 1 ม.ค.64 โดยให้อยู่ในความควบคุม ดูแลของหัวหน้าอุทยานแห่งชาติในการพิจารณาการรองรับได้ของจำนวนนักท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติและการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ติดเชื้อไวรัสโควิค 19

ขณะพ.ต.ท.หม่อมหลวง กิตติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัด ยืนยันไม่ได้ล็อกดาวน์จังหวัด นักท่องเที่ยงยังสามารถเดินทางมาเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดได้ปกติ เช่น เกาะพีพี ยังคงมีการจัดงานเคาท์ดาวน์เช่นเดิม แต่จะงดกิจกรรมมหรสพ ซึ่งมีการประดับประดาไฟ แสงสีตระกานตา คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยเน้นย้ำต้องปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร หลีกเลี่ยงการเข้าไปในที่คนจำนวนมาก และใช้แอปพลิเคชั่นหมอชนะ ในการสแกนเข้าออกสถานที่ต่างๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน