X

กระบี่-เกาะห้อง พร้อมรับนทท. ติวเข้มเข้มความปลอดภัย เน้นมาตราการท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอล (มีคลิป)

กระบี่-อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ติวเข้ม เจ้าหน้าที่ชุดไลฟ์การ์ด ประจำหมู่เกาะห้อง ซ้อมแผนรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ทางแก่นทท.ที่เดินทางท่องเที่ยวอุทยานฯ ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมเข้มมาตราการท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอล ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่นทท.ยังบางตา เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

วันที่ 31 ธ.ค.63 ที่หน่วยพิทักษ์ ที่ ธบ 1 เกาะห้อง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ ที่ ธบ 1 (เกาะห้อง) และเจ้าหน้าทีทางอุทยานฯ ได้ทำการฝึกซ้อมแผน การเผชิญเหตุในการกู้ภัยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุทางทะเล ที่เกาะห้อง โดยสมมุติสถานการณ์มี นทท.เป็นลมบนจุดชมวิว 360 องศา จนท.ต้องนำอุปกรณ์สนามดำเนินการเคลื่อนย้ายจากจุดชมวิวลงด้านล่าง ก่อนนำตัวส่งขึ้นเรือส่ง รพ.เป็นลำดับต่อไป นอกจากนี้ให้คำแนะนำนทท.ต้องสวมชูชีพทุกครั้งที่ลงเล่นน้ำ เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิต
ขณะที่จุดทางเข้า ทางอุทยานฯ ได้จัดให้มีการวัดอุณหภูมิ สแกนแอพพลิเคชั่น หมอชนะ และจัดเตรียมเจลล้างมือ ไว้ตามจุดต่างๆ รวมถึงจุดชมวิว 360 องศา

นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี กล่าวว่า ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ และช่วงวันหยุดยาวนี้ อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี มีความพร้อม พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินมาท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังคงมาตราการท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอลในเขตอุทยานฯ โดยตลอดแนวหาดยาวกว่า 300 เมตร จะมีชุดไลฟ์การ์ดคอยดูแลทุกจุด หากมีเหตุฉุกเฉินเจ้าหน้าที่พร้อมเข้าช่วยเหลือได้ทันที พร้อมย้ำให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ตามมาตราการท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอล ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19  อย่างเคร่งครัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน