X

กระบี่-ผงะสาววัย 27 ปี เจองูจงอาง เลื้อยผ่านหน้าบ้าน ลอดใต้กระบะ 2 คัน ก่อนซุกโพรงหิน เชื่อมาให้โชค (มีคลิป)

กระบี่-ผงะ สาววัย 27 ปี เจองูจงอางยาวเกือบ 3 เมตร ออกจากป่าเลื่อยผ่านหน้าบ้าน ลอดใต้ท้องกระบะ 2 คัน ก่อนซุกโพรงหินหน้าบ้าน เจ้าของบ้านเชื่อมาให้โชค หลังปีก่อน งูจงอางเคยออกมาจากป่า ลอดใต้ท้องรถเก๋งให้โชคมาแล้ว

วันที่ 28 ธ.ค.63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เข้าจับงูจงอาง ยาว 2.30 เมตร หลังเลื้อยออกจากป่าบริเวณภูเขาหินปูน เข้ามาในหมู่บ้าน ก่อนเลื้อยลอดใต้ท้องรถยนต์กระบะ 2 คัน คันแรกกระบะโตโยต้า ทะเบียน บน 1942 นครศรีธรรมราช คันที่ 2 ทะเบียน บจ 6270 กระบี่ ก่อนเลื้อยเข้าไปหลบในโพรงหินหน้าบ้านของนส.สุกัญญา ลูกเล็ก อายุ 27 ปี เลขที่ 92 /5 ม.1 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเมื่อจนท.ไปถึงพบงูจงอาง นอนขดอยู่ในโพรงหิน แคบและจับยาก ก่อนเลื้อยหายเข้าไปในร่องลึก ชาวบ้านต้องนำจอบมาช่วยกันขุดดินบริเวณแนวหินด้านบนโพรง เพื่อหาช่องที่งูหลบเข้าไป กู้ภัยค้นหาใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง ก่อนงูเลื้อยออกมา จึงสามารถจับกุมได้สำเร็จ วัดความยาวได้ 2.30 เมตร หนัก ราว 5 กิโลกรัม นำอาบน้ำทำความสะอาด ก่อนให้ชาวบ้านถ่ายรูปด้วยเป็นที่ระลึก โดยมีกู้ภัยผู้เชี่ยวชาญด้านการจับงูและสัตว์มีพิษดูแลอย่างใกล้ชิด เผยเป็นตัวที่ 2 ที่แปลกตัวแรก ออกมาในเดือนธันวาคมปี 62 เดือนเดียวกันกับปีนี้63 และในขณะนั้นยังให้โชคเป็นของขวัญปีใหม่ จากเลขป้ายทะบียนรถเก๋ง ที่งูลอดผ่านอีกด้วย

นส.สุกัญญา ลูกเล็ก เล่าว่า งูจงอางตัวดังกล่าว เลื้อยลงมาเมื่อบ่ายของวานนี้ ขณะตนและญาติๆนั่งเล่นกันอยู่หน้าบ้าน ช่วงที่เลื้อยลงมานั้นได้ลอดใต้ท้องรถกระบะ 2 คัน ที่จอดเคียงกัน แล้วเลื้อยไปที่หินก้อนใหญ่หน้าบ้าน หลบอยู่ในโพรงหิน ตนกังวลจะได้รับอันตราย เนื่องจากที่บ้านมีเด็กเล็กหลายคน จึงแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยจับกุม

นส.สุกัญญา ลูกเล็ก เล่าอีกว่า โดยก่อนหน้านี้ประมาณปลายปี62 ได้มีงูจงอางตัวใหญ่กว่านี้ เลื้อยลงมาเส้นทางเดียวกัน ตอนนั้นเลื้อยผ่านใต้ท้องรถเก๋งของญาติ ทะเบียนลงท้าย ด้วย 541 ก่อนไปหลบในโพรงหินบริเวณเดียวกันที่จับได้ในวันนี้ ซึ่งตอนนั้นพวกตนได้โชคจากป้ายทะเบียนรถคันดังกล่าว ออกเลขท้าย 541 ในงวดที่ 30 ธันวาฯ 62 และครั้งนี้มีความเชื่อว่า จะมาให้โชคอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน