X

กระบี่-ผู้ป่วยโควิดกระบี่ รวม 4 รายแล้ว ล่าสุดพบชายวัย 23 อีก 1 ราย อาชีพขับรถส่งอาหารทะเล

กระบี่-พบผู้ป่วยยืนยันอีก 1 ราย   ชายวัย 23 ปี ในพื้นที่อำเภอคลองท่อม อาชีพขับรถส่งอาหารทะเล เป็นผู้ป่วยสะสมรายที่ 25 รวมทั้งสิ้น 4 ราย  เผยไทม์ไลน์เชื่อมโยงตลาดทะเลไทย สมุทรสาคร

วันที่ 25 ธ.ค.63 นายแพทย์สมบูรณ์ บุญกิตติชัยพันธ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ (เลขา ศบค.กระบี่) เปิดเผยเมื่อเวลา 15:00 น.วันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า ทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ และทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขอำเภอคลองท่อม ลงพื้นที่ดำเนินการตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค หลังพบผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย รวม 4 ราย เป็นรายที่ 25 ของจังหวัดกระบี่ เป็นเพศชาย อายุ 23 ปี ล่าสุดพักรักษาตัวอยู่ที่รพ.คลองท่อม มีอาชีพขับรถส่งอาหารทะเล มีประวัติเคยเดินทางไปตลาดทะเลไทยจังหวัดสมุทรสาคร จากการสอบสวนโรคพบว่าผู้ป่วยรายดังกล่าวมีผู้ร่วมสัมผัสเสี่ยงกลุ่มเล็ก ๆ โดยทีมสอบสวนโรคได้ค้นหาผู้สัมผัสเพิ่มเติมในชุมชนและเก็บตัวอย่างส่งตรวจครบทุกคน

โดยรวมในจังหวัดกระบี่ มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ยืนยันแล้ว 4 ราย ประกอบด้วย เป็นหญิงชาวเมียนมา 1 ราย อายุ 48 ปี สองสามีภรรยาพนงธนาคารกรุงเทพ สาขาเมืองกระบี่  2 ราย ที่สามีร่วมงานปาร์ตี้บิ๊กไบค์ ที่อำเภอลันตา และรายล่าสุดรายที่ 4 ชายวัย 23 ปี ในพื้นที่อำเภอคลองท่อม

ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ขอให้พี่น้องประชาชนดูแลป้องกันตัวเองอย่างเข้มงวด โดยการสวมหน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธีตลอดเวลา หลีกเลี่ยงหรืองดการเข้าไปในที่ชุมชน และล้างมือบ่อยๆ ด้วยสบู่ แอลกอฮอล์ หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนเลือกรับข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานทางการที่เชื่อถือได้ และใช้วิจารณญาณในการรับและส่งต่อข้อมูลข่าวสารทางสื่อออนไลน์ โดยเฉพาะข่าวสารที่บิดเบือนและสร้างความตื่นตระหนก (fake news) และอาจฟ้องร้องตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการได้กรณีที่ส่งต่อข่าวที่ไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก หอบเหนื่อย หรือสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 ให้ไปตรวจโควิด-19 ณ โรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สายด่วน 1422 สำหรับจังหวัดกระบี่ พบผู้ป่วยรายใหม่ 4 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน