X

กระบี่-สาวโร่แจ้งความ ถูกมิจฉาชีพสร้างแอพหลอก ปล่อยเงินกู้อ้างเป็นธนาคาร (มีคลิป)

กระบี่-สาวโร่แจ้งความถูกแก๊งหลอกปล่อยเงินกู้ อ้างเป็นธนาคารชื่อดัง พร้อมสร้างแอพหลอก ผู้เสียหายไม่เชื่อถูกขู่จะมีปัญหาการเงิน

วันที่ 24 ธค.63 นางสาวรัฐฏาภรณ์ บ้านนบ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/8 ม.2 ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองกระบี่ พร้อมนำหลักฐานเป็นหน้าแอพพลิเคชั่นคล้ายกับของธนาคารแห่งหนึ่งที่ให้กรอกข้อมูล และการสนทนากับผู้ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร ที่ให้โอนเงินจำนวน 10,050 บาท เพื่อเป็นค่าค้ำประกันเงินกู้จำนวน 110,550 บาท ที่อ้างว่าธนาคารได้อนุมัติเงินให้แล้ว แต่ผู้เสียหายรายนี้ไม่เชื่อ และคิดว่าถูกหลอกแน่นอนแล้ว จึงเข้าแจ้งความพร้อมลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากได้ส่งเอกสารสำคัญทั้งบัญชีธนาคาร บัตรประชาชนไปแล้ว

นางสาวรัฐฏาภรณ์ เล่าว่า ตนได้รับข้อความว่าได้รับเงินกู้จากธนาคารไทยพาณิชย์ จึงได้กดเข้าไปและเป็นหน้าแอพฯ ซึ่งเหมือนกับของธนาคารทุกอย่าง จึงหลงเชื่อเข้าไปทำรายการต่างๆ ทั้งการกรอกข้อมูล ใส่ภาพบัตรประชาชนหน้าหลัง สมุดบัญชีธนาคารไป จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาและคุยผ่านไลน์ ว่าได้รับการอนุมัติแล้ว แต่ต้องโอนเงินจำนวน 10,050 บาทไปให้ก่อนทำให้เอะใจว่าทำไมต้องโอนไปด้วย จึงได้คุยไปเรื่อยๆ ก็เลยคิดว่าโดนหลอกแน่นอนแล้ว แต่ที่หนักใจคือ ได้ให้เอกสารต่างๆ ไปหมดแล้ว จึงไปแจ้งความไว้ก่อนพร้อมทั้งอายัติสมุดบัญชี และมาทำบัตรประชาชนใบใหม่ ป้องกันการนำไปใช้ในทางมิชอบ และล่าสุดยังได้รับข้อความข่มขู่ว่า หากไม่โอนเงิน หรือไปยกเลิกการยื่นกู้ที่สำนักงาน ซึ่งให้ที่อยู่ว่า อยู่ที่ กทม. จะมีปัญหาด้านการทำธุรกรรมการเงินทั้งการซื้อรถ ซื้อบ้านด้วย จึงต้องแจ้งความไว้ และขอฝากเตือนว่าอย่าได้หลงเชื่อ เพราะเป็นการหลอกลวงแน่นอน

นางสาวรัฐฏาภรณ์ ระบุอีกว่า ทางตำรวจบอกว่า ที่ผ่านมามีแอปดังกล่าวหลอกชาวบ้านแล้วหลายรายซึ่งมีหลายคนโอนเงินไปให้ และสุดท้ายก็เสียเงินเปล่าดังนั้นทางที่ดี ควรติดต่อที่ธนาคารโดยตรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน