X

กระบี่-ปาร์ตี้บิ๊กไบค์ พ่นพิษต่อเนื่อง ล่าสุดลามถึงโรงเรียน ต้องสั่งปิด

กระบี่-ผู้ปกครองแห่รับลูกจากโรงเรียน หลัง สสจ.กระบี่แถลงพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 สามีภรรยา ไปร่วมงานปาร์ตี้กลุ่มบิ๊กไบค์ ที่ลันตา

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 ธ.ค. ภายหลัง สสจ.กระบี่ แถลงว่าพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก  2 ราย ในวันนี้ เป็น 2 สามีภรรยา ที่ฝ่ายสามีไปร่วมงานปาร์ตี้กลุ่มบิ๊กไบค์ ที่โรงแรมอันดามัน ลันตา รีสอร์ท บนเกาะลันตา แล้วกลับมาบ้านทำให้ภรรยาซึ่งเป็นพนักงานธนาคารกรุงเทพ สาขากระบี่ ติดเชื้อ โดยหลังข่าวดังกล่าวแพร่ออกไป ปรากฏว่าที่หน้าโรงเรียนหลายแห่งใน จ.กระบี่ เกิดความวุ่นวาย การจราจรติดขัด เนื่องจากบรรดาผู้ปกครองนักเรียน ต่างพากันไปรับบุตรหลานกลับจากโรงเรียน เพราะไม่มั่นใจว่าผู้ติดเชื้อทั้ง 2 ราย ซึ่งมีลูกด้วยกัน 2 คน เรียนอยู่ที่โรงเรียนไหน ทำให้ตำรวจจราจร ต้องมาคอยอำนวยความสะดวกเร่งระบายรถที่ติดอย่างหนัก โดยเฉพาะด้านหน้าโรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด ขณะเดียวกัน โรงเรียนอีกหลายแห่งใน จ.กระบี่ ก็ประกาศปิดการเรียนการสอนชั่วคราว ในวันที่ 24-25 ธ.ค.นี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยจะมีการทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ก่อนจะเปิดทำการเรียนการสอนอีกครั้ง

ในส่วนไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ ล่าสุดทาง สสจ.กระบี่ เผยแพร่ไทม์ไลน์ของหญิงสาวที่ติดเชื้อจากสามี ที่ไปร่วมงานปาร์ตี้กลุ่มบิ๊กไบค์บนเกาะลันตา โดยพบว่าหญิงสาวรายดังกล่าว เดินทางไปสถานที่ต่าง ๆ หลายแห่ง ในช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค.หลังสามีกลับมาจากกิจกรรมปาร์ตี้ โดยในช่วงเช้าวันที่ 12 ธ.ค. หญิงสาวรายดังกล่าว เข้าพักที่โรงแรมปาหนัน ใน ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จากนั้นช่วงบ่าย เดินทางไปซื้อของที่ห้างโลตัส สาขากระบี่ วันที่ 13 ธ.ค. เดินทางไปเช็คอินที่วัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช และไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารใน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ก่อนเดินทางกลับ จ.กระบี่ วันที่ 14 ธ.ค.เดินทางไปทำงานตามปกติ ช่วงพักกลางวัน เข้าไปเดินที่ห้างสรรพสินค้าโว้คในตัวเมืองกระบี่ วันที่ 15-17 ธ.ค. เดินทางไปทำงานตามปกติ และเริ่มมีอาการปวดเมื่อย ไอ มีน้ำมูก หลังเลิกงานวันที่ 17 ธ.ค. เดินทางกลับไปบ้านที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา วันที่ 18 ธ.ค. ไปบ้านแม่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ช่วงบ่ายกลับไปบ้านที่ อ.บางกล่ำ วันที่ 20 ธ.ค. เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้ง อบจ. ก่อนไปกินอาหารเช้า และไปรับลูกที่บ้านแม่ใน อ.หาดใหญ่ เดินทางกลับ จ.กระบี่

วันที่ 21 ธ.ค. เดินทางไปทำงานตามปกติ วันที่ 22 ธ.ค. เริ่มมีอาการป่วยในช่วงเย็น จมูกเริ่มไม่ได้กลิ่น จึงเดินทางไปตรวจที่ รพ.วัฒนแพทย์อ่าวนาง ทาง รพ.จึงให้เข้าพักและตรวจหาเชื้อ ทั้งจากตัวภรรยาและสามี จนวันที่ 23 ธ.ค.ทาง รพ.แจ้งผลตรวจทั้ง 2 คน พบติดเชื้อโควิด-19 จึงทำการเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อเพื่อยืนยันอีกครั้งที่ รพ.กระบี่ ผลยืนยันว่าติดเชื้อ จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.กระบี่

ส่วนไทม์ไลน์ของสามี ทาง จนท.สอบสวนโรค สสจ.กระบี่ กำลังเร่งรวบรวมข้อมูล เพื่อนำมาเผยแพร่ต่อไป ซึ่งหลังจากทาง สสจ.กระบี่ แถลงพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ทำให้ตั้งแต่วันที่ 23-24 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อแล้ว 3 รายใน จ.กระบี่ รายแรกเป็นแรงงานหญิงชาวเมียนมา และล่าสุดเป็น 2 สามีภรรยาดังกล่าว รวมยอดสะสมทั้งหมดของ จ.กระบี่ ถึงขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 24 ราย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน