X

กระบี่-พบผู้ป่วย โควิดเพิ่ม อีก 2 ราย  เป็นสองสามีภรรยา พนักงานธนาคาร

กระบี่-พบผู้ป่วย โควิด 19  เพิ่ม อีก 2 ราย  เป็นสองสามีภรรยา พนักงานธนาคาร  สามีไปร่วมงานปาร์ตี้กลุ่มบิ๊กใบค์ ที่เกาะลันตา ขณะที่ธนาคารสาขา โรงเรียนหลาย แห่งประกาศปิดชั่วคราว 24-25 ธ.ค นี้

วันที่ 24 ธ.ค.63 ธนาคารกรุงเทพ สาขา กระบี่ ประกาศปิด ใช้บริการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 24-25 ธันวาคม 63 หลังจาก ผลการตรวจหาเชื้อ ไวรัสโควิด 19  จากห้องปฏิบัติการโควิด 19 โรงพยาบาลกระบี่ พบพนักงานหญิง คนหนึ่ง ป่วยติดเชื้อโควิด จากสามีที่ไปร่วมงาน ปาร์ตี้กลุ่มบิ๊กไบค์ ที่เกาะลันตา ร่วมกับผู้ติดเชื้อที่ จ.ภูเก็ต ในวันที่ 11-12 ธค.63  ที่ผ่านมา  ขณะที่ โรงเรียนอนุบาลกระบี่ ประกาศปิดการเรียนการสอน ระหว่างวันที่ 24-25 ธันวาคม เนื่องจากมีลูกชายของผู้ติดเชื้อ สองสามีภรรยา เรียนอยู่ชั้น ป.1  ทางโรงเรียน ประกาศปิด ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ พื้นที่ทั้งหมด เพื่อความมั่นใจของผู้ปกครองนักเรียนคนอื่นๆ  จะกลับเปิดอีกเมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับมาตรการจากทางจังหวัด ขณะเดียวกัน โรงเรียนต่างๆ ในตัวเมืองกระบี่ ได้แจ้งให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้านในช่วงเที่ยงวันนี้ ด้วยเช่นกัน  ส่วนโรงเรียน บนเกาะศรีบอยา ตำบลเกาะศรีบอยา อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ จำนวน 6 โรงเรียน ประกาศปิด เป็นระยะเวลา 2 วัน เช่นเดียวกัน หลังพบว่า กลุ่มบิ๊กไบค์ได้เดินทางไปร่วมทำกิจกรรม สาธารณประโยชน์ ในโรงเรียนในพื้นที่ เพื่อทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ สถานที่

เปิดไทม์ไลน์ พนักงานธนาคาร กรุงเทพสาขากระบี่ ผู้ติดเชื้อ หลังจาก สามีกลับจากเกาะลันตา  วันที่ 12 พักโรงแรมปาหนัน ตอนบ่ายไปห้างโลตัสกระบี่

วันที่ 13/12 เช็คเอาท์ ไปวัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมชาน  ไปรับประทานอาหารร้านอาหารริมเลซีฟู๊ด  อ.ท่าศาลา กลับ จ.กระบี่ วันที่ 14/12 ตอนเช้ามาทำงานตามปกติ พักกลางวันไปห้างโวค ตอนเย็นกลับบ้าน

วันที่ 15 – 17 มาทำงาน เริ่มมีอาการหวัด ปวดเมื่อยตัว ไอ มีน้ำมูก ตอนเย็นเลิกงานเดินทางไปบ้านที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

วันที่ 18/12ไปบ้านแม่ อ.หาดใหญ่ ช่วงบ่าย กลับบ้านที่ บางกล่ำ
วันที่ 20/12 ไปเลือกตั้ง ไปกินติ๋มซำร้านโชคดี ไปรับลูกที่บ้านแม่ กลับมาบ้านที่บางกล่ำ บ่าย 3 ออกเดินทางมากระบี่

วันที่ 21/12 มาทำงาน
วันที่ 22/12 ทำงาน ตอนเย็น มีอาการป่วย และจมูกไม่ได้กลิ่น จึงไปตรวจที่ รพ.วัฒนาแพทย์ อ่าวนาง ทาง รพ.ได้ตรวจเชื้อและให้พักที่ รพ.ทั้งสามีและภรรยา จนถึงวัน ที่ 23/12/63  รพ.ได้แจ้งว่าผลตรวจเป็นบวกทั้งสามีภรรยา และส่งตรวจซ้ำ ที่ รพ.กระบี่ เพื่อยืนยันผลเป็นบวก ขณะนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่

นายแพทย์สมบูรณ์ บุญกิตติชัยพันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากทราบการยืนยันผลทางห้องปฏิบัติการของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 23 และรายที่ 24 ของจังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน โดยสามีมีประวัติเดินทางไปร่วมงานบิ๊คไบค์อำเภอเกาะลันตาและเข้าพักในโรงแรม ทีมสอบสวนโรค ได้ลงพื้นที่ค้นหาและเก็บตัวอย่างผู้สัมผัส ส่งตรวจทั้งหมดแล้ว จำนวน 34 ราย เบื้องต้นผลยืนยันไม่พบเชื้อทั้งหมด  ส่วนพนักงานของโรงแรมทุกคนให้หยุดปฏิบัติหน้าที่และเข้ารับการตรวจคัดกรองโรค และแยกกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ 14 วัน นับจากวันที่สัมผัสผู้ติดเชื้อ  ขณะนี้กระบี่พบผู้ป่วยรวมแล้ว จำนวน 3 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน