X

กระบี่-เตรียมปฏิบัติการบูรณาการปูพรม ตรวจแรงงานต่างด้าว

กระบี่-พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา เป็นผู้ติดเชื้อรายล่าสุด  เตรียมปฏิบัติการบูรณาการปูพรม ตรวจแรงงานต่างด้าวพร้อมกันทั่วจังหวัด

วันที่ 23 ธค 63 พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมปฏิบัติการบูรณาการปูพรหม ตรวจแรงงานต่างด้าวพร้อมกันทั่วจังหวัด

หลังมีการรายงานผลการตรวจเชื้อของแรงงานต่างด้าว  ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ทั้งแรงงานเคลื่อนย้าย และผู้เดินทางระหว่างจังหวัดกระบี่กับจังหวัดสมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อ 1 ราย  ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมตั้งแต่เริ่มสถานการณ์การแพร่ระบาดในระยะแรก รวมเป็น 22 ราย  โดยบุคคลดังกล่าวเป็นหญิงชาวเมียนมา อายุ 48 ปี  อยู่ในบ้านพักคนงานในสถานประกอบการ อ.เมือง จังหวัดกระบี่

ซึ่งเดินทางไปต่อวีซ่า ที่จังหวัดสมุทรสาคาร ระหว่างวันที่ 17-20 ธันวาคม 2563 ร่วมกับคณะรวม 7 คน  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ร่วมเดินทางทั้งหมด ไปตรวจหาเชื้อและไม่พบเชื้อ แต่ได้ให้กักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดให้เป็นเวลา 14 วัน ค้นหาผู้สัมผัสเพิ่มเติมในชุมชน  ปิดและกันพื้นที่เสี่ยงที่กลุ่มเสี่ยงพักและเช้าไปใช้บริการ ทำความสะอาดพื้นที่ตามมาตรการของกรมควบคุมโรค มั่นใจว่าพื้นที่ดังกล่าวมีความสะอาดและปลอดภัย  สำหรับกรณีผู้ติดเชื้อที่เกี่ยวเนื่องกับจังหวัดภูเก็ตที่เดินทางมายังพื้นที่อำเภอเกาะลันตา ขณะนี้โรงแรมที่มีการจัดกิจกรรมได้ปิดดำเนินการ 14 วัน เพื่อทำความสะอาด  ผู้บริหารและพนักงาน ทุกคนเข้ารับการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด 19  และมีการกักตัวทุกคนเป็นเวลา 14 วันด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เน้นย้ำให้ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องบูรณาการการปฏิบัติงานร่วมกัน ด้วยการป้องกันไม่ให้มีแรงงานต่างด้าวจากนอกพื้นที่เข้ามาในพื้นที่  โดยมีการตั้งจุดตรวจคัดกรองเพิ่มเติมจากเดิมที่บ้านนาเหนือ อ.อ่าวลึก และ บ้านพรุพลี อ.คลองท่อม จะเพิ่มที่ บ้านเขาคราม อ.เมือง อีกจุดที่เริ่มดำเนินการวันนี้ (23 ธค 63 ) เป็นวันแรก  จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกสุ่มตรวจแรงงานต่างด้าวที่เข้ามา หากพบว่ามีความเสี่ยงจะต้องส่งไปเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อ รวมทั้งแรงงานต่างด้าวที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ให้กักตัวเองและสังเกตุอาการ หากมีอาการที่น่าสงสัย  ลักษณะคล้ายเป็นหวัด ลิ้นไม่ได้รับรส จมูกไม่ได้กลิ่น  ขอให้เข้ารับการตรวจได้ฟรีที่สถานพยาบาลของรัฐทุกแห่ง ส่วนแรงงานต่างด้าวที่เคลื่อนย้ายหรือเปลี่ยนนายจ้าง  นายจ้างจะต้องนำแรงงานต่างด้าวไปตรวจหาเชื้อโดยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ยังได้เน้นย้ำ ประชาชน อย่าได้ตื่นตระหนกกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากการติดต่อเป็นไปได้ยากถ้าหากทุกคนพร้อมใจสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ตลอดระยะเวลาที่ออกนอกบ้าน  เว้นระยะห่างระหว่างกันไม่น้อยกว่า 2 เมตร  หมั่นล้างมือทำความสะอาด  และหลีกเลี่ยงการเข้าไปในแหล่งแออัอ  หากทุกคนร่วมมือ จังหวัดกระบี่จะสามารถป้องกันการแพร่ระบาดและขับเคลื่อนเศรษฐกิจควบคู่กันไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน