X

กระบี่ – ลือกันว่อนปิดเมืองกระบี่ ผวจ.ยืนยัน เตือนแชร์มั่วมีความผิด (มีคลิป)

กระบี่-ลือกันว่อนปิดเมืองกระบี่ ผวจ.ยืนยัน เตือนแชร์มั่วมีความผิดตาม กม. ส่วนเค้าท์ดาวน์ ยังมีได้ปกติ ขณะสามเส้นทาง คมนาคมเข้มตรวจคัดกรอง

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.63 ในพื้นที่ จ.กระบี่ มีการโพสต์ และแชร์ กันในสังคมโซเชียล ทั้งแอปพลิเคขั่นไลน์ และเฟซบุ๊ก นำภาพข่าวเก่าจากช่องไทยรัฐทีวี มานำเสนอว่าจะมีการปิดเมืองในหลายจังหวัดทางภาคใต้ เพราะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งหนึ่งในนั้นมี จ.กระบี่ รวมอยู่ด้วย ทำให้ผู้คนเกิดความสับสน ว่ามีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กระบี่ ซึ่งก่อนหน้านี้ มีกลุ่มแรงงานต่างด้าว ที่เดินทางไปต่อหนังสือเดินทางกลับมาจาก จ.สมุทรสาคร ทำให้ผู้คนเกิดความหวาดกลัว ว่ามีแรงงานชาวเมียนมา ติดเชื้อโควิดกลับมา

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบแล้ว พบว่าเรื่องดังกล่าว ไม่เป็นความจริง โดยภาพที่มีการนำมาเผยแพร่ เป็นภาพข่าวเก่าของช่องไทยรัฐทีวี ซึ่งก่อนนี้ เพจไทยรัฐทีวี ได้ชี้แจงเรื่องนี้ไว้แล้ว และเตือนไม่ให้มีการแชร์ผิด ๆ เพราะเป็นข่าวปลอม

ด้าน พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ ชี้แจงเรื่องนี้ด้วยว่า กรณีจะมีการปิดเมืองเพราะมีการแพร่ระบาดของไวรัสนั้น ไม่เป็นความจริง การแชร์ต่อข่าวลือที่ไม่เป็นความจริง จะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และอาจผิดกฎหมายอื่นต่อเนื่องไปด้วย ซึ่งทางจังหวัด จะตรวจสอบเรื่องนี้ หากพบยังมีผู้กระทำความผิดหลังจากนี้ จะดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด ยืนยันว่ากระบี่ มีมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวดทั้งสามเส้นทาง ทั้งทางบก ทางเรือ ทางอากาศ และจนถึงวันนี้ ยังไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด ในส่วนของผู้ที่เดินทางมากระบี่ ทั้งที่มาท่องเที่ยว และมาทำงาน สามารถเดินทางมาได้ปกติ ซึ่งช่องทางที่ผ่านเข้ามาในกระบี่ จะมีการคัดกรองอยู่แล้ว หากไม่พบความเสี่ยง ก็ไม่จำเป็นต้องกักตัว อยากฝากให้ประชาชนในพื้นที่ เชื่อมั่น แม้อนาคตจะตรวจเจอผู้ติดเชื้อ เราก็มีมาตรการในการคัดแยก ควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดได้ โดยการควบคุมทั้งหมด จะต้องดำเนินการไปในทิศทางที่ภาคธุรกิจ ต้องเดินไปได้ด้วยกัน เพื่อไม่ให้กระทบต่อเศรษฐกิจในภาพรวม ส่วนกิจกรรมเค้าท์ดาวน์ ต่าง ๆ ของ จ.กระบี่ ยังมีได้ตามปกติ แต่ต้องอยู่ในความควบคุมตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

ด้านคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ เผยผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากแรงงานต่างด้าว จำนวน 31 คน ที่กลับมาจาก จ.สมุทรสาคร ผลตรวจจากห้องปฏิบัติการ รพ.กระบี่ จำนวน 15 คน ผลเป็นลบ ที่เหลืออีก 17 คน ผลตรวจยังไม่ออกมา อย่างไรก็ตาม ยังมีการกักตัวคนทั้งหมดอยู่ในสถานที่รัฐจัดไว้ให้ เป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อความมั่นใจต่อไป.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน