X

กระบี่-กู้ภัยใช้มือเปล่า จับงูเห่า ซุกล้อรถหน้าศาลพระภูมิ เชื่องูเจ้าที่ ยกมือไหว้ก่อนจับ

กระบี่-อาสาพิทักษ์งูอำเภออ่าวลึก ใช้มือเปล่าจับงูเห่าตัวเขื่อง เลื้อยซุกยางรถยนต์เก่า หน้าศาลาพระภูมิเจ้าที่ เชื่องูเจ้าที่  ก่อนยกมือพนมไหว้ขอขมา ใช้มือเปล่ารวบคอใส่กระสอบ ปล่อยคืนป่าธรรมชาติ

วันที่​ 21 ธ.ค. 63 นี่คือคลิปนาที อาสาพิทักษ์งูอำเภออ่าวลึก อาสาร่วมกู้ภัยอ่าวลึก  เข้าตรวจสอบงูตัวเขื่อง หลังเลื้อยแอบซุกในยางรถยนต์หน้าศาลพระภูมิเจ้าที่ บ้านนายธรกกฤต ปานเพ็ง อายุ 37 ปี เลขที่ 101/7 ม.6 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่างลึก จ.กระบี่

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบว่ามีงูอยู่ในยางรถยนต์เก่า ที่นำมาจัดสวนหน้าศาลพระภูมิเจ้าที่ ทางอาสาพิทักษ์งูอ่าวลึก ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการจับงู ได้ใช้ไม้เขี่ยก่อน พบเป็นงูเห่า เชื่อเป็นงูเจ้าที่ก่อนยกมือพนมไหว้ ขอขมา ใช้มือเปล่ารวบคอ ไม่ถึง 5 นาทีจับตัวได้สำเร็จ พบเป็นงูเห่าขนาดยาวประมาณ 1 เมตร หนักประมาณ 1 กิโลกรัม จึงนำใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนธรรมชาติต่อไป

กู้ภัยคนจับงูตัวดังกล่าว เปิดว่า เป็นความเชื่อส่วนตัวว่าเป็นงูเจ้าที่ เนื่องจากจุดที่พบงูอยู่บริเวณศาลพระภูมิ เพื่อไม่เป็นการลบหลู่ จึงยกมือไหว้ขอขมา ก่อนจับงูตัวดังกล่าว เพื่อนำไปปล่อยในพื้นที่ป่า ห่างไกลบ้านเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน