X

กระบี่-น้าพาหลานสาววัย 13 ปี เข้าแจ้งความถูกครูตีเจ็บหนัก (มีคลิป)

กระบี่-น้าพาหลานสาววัย 13 ปี เข้าแจ้งความถูกครูตีเจ็บหนัก แจ้งโรงเรียนไม่รับผิดชอบพร้อมระบุเป็นกฎที่ต้องตี

วันที่ 16 ธค.63 ที่สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ พ.ต.ท.วรยุทธ ฟ่องสุทธิพิทักธิ์ สารวัตรสอบสวนสภ.อ่าวนาง รับแจ้งความจากนางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี บ้านอยู่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ว่าหลานสาวซึ่งได้เดินทางมาด้วยกันชื่อ เด็กหญิงบี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ถูกครูโรงเรียนสอนศาสนาแห่งหนึ่งที่หมู่ 1 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ทำโทษด้วยการตีจนบาดเจ็บและเด็กเกิดอาการผวา พร้อมทั้งโชว์บาดแผลที่เกิดจากการตีที่น่องทั้ง 2 ข้างให้ทางตำรวจบันทึกภาพไว้เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทาง พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง ได้เข้าร่วมสอบปากคำเบื้องต้นกับผู้เสียหายทั้งสองคน

โดยเด็กหญิงบี ให้การว่า วันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 8 ธค. ตนเองพร้อมเพื่อนร่วม 20 คน ซึ่งเรียนชั้น ม.1 ในโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ ได้ถูกครูผู้หญิงที่คุมหอพักทำโทษด้วยการใช้ไม้ตีที่น่อง 3 ครั้ง และที่ก้น 2 ครั้ง ซึ่งตีอย่างรุนแรงมาก จนมีบาดแผลช้ำเลือดจนผ่านมาวันนี้ก็ยังไม่หายยังช้ำเลือดอยู่ ส่วนเพื่อนก็บาดเจ็บไปหลายคน ทำให้ตนรับไม่ได้กับการทำโทษดังกล่าว และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว

ด้านนางสาวเอ น้าสาวของเด็กหญิงบี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ตนได้โทรแจ้งพ่อแม่ของน้อง ซึ่งเป็นพี่สาวของตน ทำงานอยู่ที่ กทม. ทางพ่อบอกให้ตนไปสอบถามถึงเหตุผล แต่ทางโรงเรียน โดย ผอ.โรงเรียนได้บอกกับตนวา การทำโทษดังกล่าวถูกต้องแล้ว หากรับไม่ได้ก็ให้ย้ายออกไป ตนจึงต้องนำเด็กมาแจ้งความเพราะถือว่าโรงเรียนไม่รับผิดชอบต่อการกระทำที่เกิดขึ้นเลย และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ก็ถูกทำโทษตีแบบนี้เพราะเด็กใส่กางเกงขายาว และหลังจากนี้ก็จะย้ายเด็กไปเรียนที่อื่นต่อไป

ขณะที่ พ.ต.ท.วรยุทธ ฟ่องสุทธิพิทักธิ์ สารวัตรสอบสวนสภ.อ่าวนาง เจ้าของคดี กล่าวว่า เบื้องต้นนี้ ได้สอบปากคำ และทำเรื่องส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่ รพ.กระบี่ เนื่องจากยังมีบาดแผลอยู่อีกแม้จะผ่านมาหลายวันแล้ว หลังจากนั้นก็จะเรียกทางโรงเรียนให้มารับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากมีความผิดตามมาตรา 295 ความผิดต่อร่างกายผู้อื่น ซึ่งมีโทษต้องระวางโทษไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกินสี่พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และความผิดตาม พรบ.การศึกษาด้วย ส่วนทางโรงเรียนครูที่กระทำต่อเด็กนั้นจะปฏิเสธหรือยอมรับก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน