X

กระบี่-เจ้าท่ากระบี่เข้มต่อเนื่อง ออกตรวจเรือท่องเที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ (มีคลิป)

กระบี่-เจ้าท่ากระบี่เข้มต่อเนื่อง ออกตรวจเรือท่องเที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เน้นความพร้อมของ และอุปกรณ์ในเรือ ผู้โดยต้องสวมชูชีพ

วันที่ 13 ธ.ค.63 ที่ท่าเทียบเรืออุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา ม.3 ต.อ่าวนาง นายสุรศักดิ์ มงคลไชยสิทธิ์ เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญงาน สนง.เจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขากระบี่ นำเรือตรวจการออกตรวจ สภาพตัวเรือ เครื่องยนต์ และอุปกรณ์ช่วยชีวิตภายในเรือโดยสารที่วิ่งให้บริการในพื้นที่อ่าวนาง คลองม่วง เขาทอง อ.เมือง และตามเกาะแก่งต่างๆ ว่าอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานหรือไม่ หากสภาพเรือไม่มีความพร้อมก็จะทำการตักเตือน และห้ามใช้เรือบริการรับส่งนักท่องเที่ยวจนกว่าจะมีการซ่อมเรือ หรือปรับปรุงสภาพเรือให้มีสภาพที่ดีพร้อมใช้งาน โดยเรือทุกลำไม่ว่าจะเป็นเรือหางยาว สปีดโบต และเรือโดยสารประจำทางต้องมีเสื้อชูชีพพร้อมให้บริการ

หากผู้ประกอบการหรือคนขับเรือไม่ปฏิบัติตาม ก็จะห้ามนำเรือออกให้บริการโดยเด็ดขาด และจะใช้มาตรการตักเตือนก่อนดำเนินการ โดยใช้มาตรการของกฎหมายอย่างเข้มงวด  ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขากระบี่ จะบังคับใช้กฎหมายในการจับกุม ดำเนินคดีต่อผู้ประกอบการ คนขับเรือ ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายทันทีหากพบเห็นการกระทำความผิด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

นายสุรศักดิ์ มงคลไชยสิทธิ์ เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญงาน สนง.เจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขากระบี่ กล่าวว่า ที่กังวลคือเรือนำเที่ยวที่จอดว่าง ช่วงโควิดที่ผ่านมา หากนำมาใช้บริการนทท. จะต้องตรวจความพร้อม ทำความสะอาดในส่วนของห้องเครื่องยนต์ ขั้วต่อแบตเตอรี่ ป้องกันการเกิดประกายไฟขณะสตาร์ทเครื่อง ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำรอย เหตุไฟไหม้เรือในหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน