X

กระบี่-กู้ภัยที่กระบี่หลอนหนักอีก เผยคนที่หาย เชื่อวิญญาณหญิงสาวในที่เกิดเหตุ (มีคลิป)

กระบี่-กู้ภัยที่กระบี่หลอนหนักอีก คนเจ็บหายไปไม่ใช่ผู้ชายตามคลิป เผยขณะเคลื่อนย้ายคนเจ็บ มีหญิงสาวอีกคนขออาศัยไปด้วย เชื่อเป็นวิญญาณหญิงสาวในที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี คนเจ็บหายจากรถกู้ภัยที่ จ.กระบี่ ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบเรื่องนี้ที่ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ อีกครั้ง เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยไปพบกับนายศิระ แซ่เอี๊ยะ จนท.กู้ชีพเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่อยู่ในวันเกิดเหตุ สอบถามได้ความว่า วันเกิดเหตุรับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถ จยย.ชนกันบนถนนห้วยน้ำขาว-เกาะลันตา หมู่ 10 บ้านห้วยน้ำขาวตก ต.ห้วยน้ำขาว มีคนเจ็บ 3 ราย หลังรับแจ้งก็เดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขคลองท่อม ไปถึงที่เกิดเหตุ เห็นคนเจ็บเป็นชาย อายุประมาณ 40-45 ปี อาการสาหัสอยู่ จึงแจ้งให้รถ รพ.คลองท่อม มารับคนเจ็บรายแรกไปก่อน และต่อมาเสียชีวิตขณะนำส่ง รพ. ส่วนอีกรายเป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี ขาซ้ายหัก จึงช่วยกันปฐมพยาบาลนำขึ้นรถกู้ภัยของมูลนิธิประชาสันติสุข แล้วก็มีญาติคนเจ็บ 1 คน และคนเจ็บอีก 1 คน นั่งไปด้วย แต่พอไปถึง รพ. ทาง รพ.โทรกลับมาถามตนซึ่งยังอยู่ที่เกิดเหตุว่า คนเจ็บหายไปไหน 1 คน ตนก็บอกว่าไปกับรถกู้ภัยแล้ว แต่ทาง รพ.บอกว่าไม่เห็น แต่คนในที่เกิดเหตุยืนยันว่าเห็นไปทั้งหมด 3 คน จึงนำคลิปมายืนยัน ซึ่งในคลิปเห็นชายอีก 2 คน นั่งไปกับคนเจ็บที่นอนอยู่ เมื่อมาสอบถามทีหลัง ทราบว่าชายสูงอายุคนหนึ่งที่นั่งไปด้วย เป็นญาติกับคนเจ็บที่นอนในเปล เมื่อไปถึง รพ. ลงจากรถแล้วกลับบ้านไปเอาหลักฐานของคนเจ็บมาทำประวัติ ส่วนอีกคนก็ลงจากรถไปพร้อมกัน โดยเปิดประตูข้างรถลงไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวไปสอบถามเรื่องนี้จากนายสมยศ แย้มโอษฐ์ จนท.กู้ภัยมูลนิธิประขาสันติสุข คนที่ขับรถตู้ทะเบียน บพ 2982 กระบี่ คันเกิดเหตุ ปรากฎว่าเรื่องราวที่มีคนสงสัยว่าคนเจ็บหายไปจากรถ ไม่ใช่ผู้ชายที่นั่งไปในรถหายตัวไปตามที่ข่าวออกมาทีแรก แต่กลับเป็นคนเจ็บอีกคนที่เป็นผู้หญิง ซึ่งมีคนในที่เกิดเหตุ ทั้งผู้ช่วยกู้ภัย และชาวบ้าน ต่างก็เห็นว่านอกจากมีชาย 3 คนในรถแล้ว ยังมีผู้หญิงรูปร่างท้วม นุ่งชุดสีขาว ขึ้นรถไปด้วย บอกว่ามีอาการปวดที่ท้อง แต่ปรากฎว่าเมื่อไปถึง รพ.กลับไม่พบหญิงสาวคนดังกล่าว

นายสมยศ เล่าว่า วันเกิดเหตุ ตอนที่ตนไปรับคนเจ็บ ในรถจะมีคนเจ็บชาย 1 ราย ขาซ้ายหัก นอนไปในรถ อีกคนที่เห็นในคลิปเป็นชายสวมเสื้อสีเทา เป็นผู้ช่วยกู้ภัยของตน และคนที่ตนเห็นขึ้นรถไปเป็นชายสูงอายุ ทราบว่าเป็นญาติของคนเจ็บในรถ พอทั้ง 3 คน ขึ้นรถตนกำลังจะขับรถออกจากที่เกิดเหตุ ก็ได้ยินคนเคาะที่รถบอกมีคนเจ็บเป็นผู้หญิงอีกคน ปวดท้อง จะขึ้นไปด้วยตนก็บอกให้รีบขึ้น ทีแรกเข้าใจว่าเป็นภรรยาของคนเจ็บที่ขาหัก แต่ที่ตนเห็นไม่มีผู้หญิงขึ้นรถมา จากนั้นอาสากู้ภัยที่อยู่ที่เกิดเหตุ แจ้งให้ รพ.ทราบว่า รถตนมีคนเจ็บ 2 คน รวมกับคนเจ็บรายแรกที่ไปเสียชีวิตก่อนนั้น เท่ากับมีคนเจ็บ 3 คน พอมาถึง รพ. กลับไม่พบหญิงสาวที่อ้างว่าเป็นคนเจ็บ ทางพยาบาลที่ รพ.ก็ถามว่าไหนคนเจ็บอีกคน ตนก็บอกว่ามีคนเดียว แต่ จนท.กู้ภัย และชาวบ้านหลายคน ต่างยืนยันว่ามีผู้หญิงขึ้นมาด้วย ทำให้ตนแปลกใจว่ามีผู้หญิงขึ้นมาตอนไหน และหายไปไหน แต่ตอนปิดประตูรถที่เกิดเหตุตนเห็นแค่ 3 คนเท่านั้น จึงทำให้ยังไม่เข้าใจว่าผู้หญิงที่หลายคนเห็นเดินขึ้นรถมาด้วย หายไปไหน แต่ก็เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นสิ่งลี้ลับ เพราะจุดดังกล่าว เคยเกิดอุบัติเหตุมีคนเสียชีวิตมาแล้วหลายครั้ง เพราะ จนท.สอบถามคนเจ็บขาหักคืนเกิดเหตุ ก็ยืนยันว่าไม่มีภรรยา และขี่ จยย.มาเพียงเคนเดียว ส่วนฝ่ายคนเจ็บก็ขี่มาคนเดียวเช่นกัน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นวิญญาณที่อยู่ที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามตนจะนำเลขทะเบียนรถมาลองเสี่ยงโชคดู หากโขคดีจะนำเงินมาทำบุญให้วิญญาณดังกล่าวด้วย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมสอบถามชาวบ้านในที่เกิดเหตุ นายสมปอง ห้วยลึก อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 10 ใกล้จุดเกิดเหตุ เผยว่า วันเกิดเหตุตนไปที่เกิดเหตุ ในวันเกิดเหตุมีชาวบ้านหลายคน เห็นว่ามีหญิงสาวลักษณะคล้ายคนท้อง บางคนเห็นว่าขาขาด เดินขึ้นรถไปด้วย นอกจากนี้ยังเคยมีคนเห็นบริเวณดังกล่าว มีคนสวมชุดดำมาโบกข้างทางขอขึ้นซ้อนท้ายรถ จยย.ไปด้วย จะไปลงที่กงสีในสวนยางใกล้ ๆ จุดเกิดเหตุ พอไปถึงกงสี ชายที่ขี่รถพาไปหันกลับไปอีกที กลับไม่มีคนซ้อนท้ายมา เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดหลายครั้ง กรณีรถกู้ภัยเจอครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นวิญญาณที่เคยมีชาวบ้านเจอหลายครั้ง เพราะตรงนี้มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อย จะมีผู้เสียชีวิตทุกปี เหตุที่เกิดล่าสุด ชาวบ้านก็ยังแปลกใจว่ารถ จยย. 2 คัน ขี่มาคนละช่องทาง แต่ทำไมเหมือนหลีกอะไรบางอย่างไปชนกันกลางถนน จนมีคนเสียชีวิตไป 1 ราย

นางสาคร คำปล้อง อายุ 62 ปี ชาวบ้านอีกคน ก็บอกว่าจุดดังกล่าว เคยมีคนเห็นวิญญาณหลายครั้ง ชอบออกมาโบกขอขึ้นรถ พอขึ้นรถแล้วก็หายไป บางคนก็เห็นเป็นเงาคนวิ่งหนีหายเข้าไปในขนำในสวนยางใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งเชื่อว่าวิญญาณที่เห็น น่าจะเป็นวิญญาณของคนที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตบริเวณดังกล่าว วันที่เกิดเหตุอาจจะเป็นวิญญาณที่ขึ้นรถไปเพื่อออกไปจากที่เกิดเหตุ เพราะมีคนมาเสียชีวิตกลายเป็นตัวตายตัวแทนแล้ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน