X

กระบี่-ฮือฮา ปลากะพงขาวแสนรู้ (น้องแฮปปี้) คุ้นสุดเชื่อง ขวัญใจชาวโรงแรม (มีคลิป)

กระบี่-ฮือฮา พบปลากะพงขาวแสนรู้ (ชื่อน้องแฮปปี้)  ภายในสระน้ำธรรมชาติโรงแรมเวนิส กระบี่ ตัวเดียวในกระบี่ มีความพิเศษกว่าปลาชนิดเดียวกัน และปลาตัวอื่นๆ เห็นคนว่ายมาหา เรียกชื่อว่ายมาใกล้ ไม่กลัวคน  สุดเชื่องชวนเดินรอบสระ ว่ายตามอย่างคุ้นเคย กลายเป็นขวัญใจชาวโรงแรม ที่สำคัญชอบถ่ายรูป

วันที่ 9 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า ภายในโรงแรมเวนิส กระบี่ วิลล่า รีสอร์ท เลขที่ 478 ม.5 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ มีปลากะพงขาวตัวใหญ่ มีความฉลาดแสนรู้ คุ้นและสุดเชื่อง ไม่กลัวคน  โดยทุกคนเรียกชื่อว่า “น้องแฮปปี้” จึงเดินทางตรวจสอบ พบนายสมเกียร์ติ ขยันการ ประธานกรรมการบริหารโรงแรม พร้อมพาพิสูจน์ ปลากะพงขาวแสนรู้ หรือน้องแฮปปี้ บริเวณสระน้ำขนาดใหญ่ภายในรีสอร์ท เดิมเป็นบ่อกุ้งร้าง พบปลากะพงตัวดังกล่าวว่ายวนอยู่ริมสระ ซึ่งน้ำใสเห็นได้ชัด โดยมีนส.ธนมาศ แก้วผอม อายุ 30 ปี ผจก.ฝ่ายกิจกรรม และเป็นผู้ดูแลปลาตัวดังกล่าว ตะโกนเรียก แฮปปี้ มานี่มา ไม่ถึงหนึ่งนาที พบว่ามีปลากะพงตัวขนาดใหญ่ หนักกว่า 8 กิโลกรัม ยาวประมาณ 50 ซม.ว่ายเข้ามาหาถึงริมขอบสระ สร้างความฮือฮา นอกจากนี้ขณะนส.ธนมาศ แก้วผอม เดินรอบสระ น้องแฮปปี้ ก็จะว่ายน้ำตามเคียงข้างไปตลอด ทั้งไปและกลับ ด้วยความที่คุ้นและเชื่อง ทำให้เป็นที่รักของพนักงานในโรงแรมเป็นอย่างมาก

นายสมเกียร์ติ ขยันการ ประธานกรรมการบริหารโรงแรม เล่าว่า ปลาตัวนี้เป็นปลาจากธรรมชาติ พื้นที่สร้างโรงแรม เดิมเป็นบ่อกุ้งร้าง ใกล้ป่าโกงกาง และเป็นน้ำกร่อย เมื่อ 3 ปีก่อนช่วงที่กำลังบุกเบิกโรงแรม ปลาตัวนี้ อยู่อีกสระหนึ่งห่างกว่า 600 เมตร ขณะนั้นกำลังปรับปรุงสระ พนง.พบปลาตัวดังกล่าว ก็ใช้สองมือเปล่าอุ้มจากอีกสระมายังสระปัจจุบัน โดยไม่ใส่ภาชนะอะไรเลย ที่แปลกมันไม่ตาย หลังจากปล่อย ไว้ในสระนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่ามีความคุ้นกับคน ไม่ตื่นกลัว รู้ชื่อตัวเอง ว่ายน้ำมาหา จึงตั้งชื่อ แฮปปี้ และเรียกมาตลอด จนทุกวันนี้ เรียกชื่อเขาทีไรจะว่ายมาหาทันที

ด้านนส.ธนมาศ แก้วผอม อายุ 30 ปี ผจก.ฝ่ายกิจกรรม และเป็นผู้ดูแล เล่าว่า ตนจะมีความคุ้นเคยกับ น้องแฮปปี้มากเป็นพิเศษ ที่ผ่านมา ยามที่ตนว่างไม่มีลูกค้า ก็จะมานั่งขอบสระแห่งนี้ สังเกตว่า น้องแฮปปี้จะว่ายมาหาบ่อยครั้ง เรียกทีไรก็มาหาทุกครั้งไป ไม่ว่าตนจะเดินไปตรงไหนของสระ น้องแฮปปี้ ก็จะว่ายตามเคียงข้างไปตลอด ต่างจากปลากะพงตัวอื่น และที่น่าทึ่ง ทุกครั้งที่มีใครหยิบมือถือถ่ายภาพ เขาจะว่ายเข้ามาริมๆขอบสระ ลอยตัวอยู่นิ่งๆให้ถ่ายภาพ โดยไม่มีอาการตื่นกลัวแต่อย่างใด ส่วนตัวมีความผูกพันธุ์ ก็มีความกังวล เกรงว่าฝนตกมีปริมาณน้ำมาก กล้วเขาจะไปกับน้ำ นอกจากนี้ยังขอร้องประธาน คือเจ้าของโรงแรม อย่าให้ใครจับไปกิน จะเลี้ยงไว้โชว์ลูกค้าในโรงแรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน