X

กระบี่-นอภ.เมืองกระบี่ ชวนเที่ยวไสไทย ปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม (มีคลิป)

กระบี่-นายอำเภอเมืองกระบี่ ควงคุณนาย ชวนเที่ยวกระบี่ เปิดเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวตำบลไสไทย “เที่ยวไสไทย ปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” อาศัยความร่วมมือไม่ใช้งบประมาณทางราชการ

วันที่ 8 ธ.ค.63 นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ จับมือท้องถิ่นและความร่วมมือภาคเอกชน จัดกิจกรรมนายอำเภอชวนเที่ยวเมืองกระบี่ ครั้งที่ 4 กระตุ้นท่องเที่ยว พร้อมกล่าวถึง กิจกรรมนายอำเภอชวนเที่ยวเมืองกระบี่  “เที่ยวไสไทย ปลอดภัยใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ว่า กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกคนในจังหวัดกระบี่ในทุกอำเภอได้ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการรณรงค์ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการท่องเที่ยว  เป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวให้ทุกคนได้รับทราบ อาศัยความร่วมมือกันทุกภาคส่วน ไม่ใช้งบประมาณทางราชการ เนื่องจากในปัจจุบันยอมรับว่านักท่องเที่ยวได้มีจำนวนลดลง

การพึ่งพาคนไทยด้วยหันมาท่องเที่ยวเป็นการกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง โดยการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและพยายามจัดกิจกรรมไปในทุกตำบล ในวันนี้ได้นำคณะเดินทางตรวจความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยว ในพื้นที่ ตำบลไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ โดยกิจกรรมเริ่มจากการรณรงค์เก็บขยะทำความสะอาดบริเวณสุสานหอย 75 ล้านปี หมู่ที่ 6 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่  เดินทางไปยังท่าเทียบเรือบ้านอ่าวน้ำเมาหมู่ที่ 5 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นประตูสู่แหล่งท่องเที่ยวไร่เลย์ บรรยายสรุปแหล่งท่องเที่ยวไร่เลย์ โมเดล หาดสวรรค์แห่งอันดามัน นั่งเรือหางยาวสัมผัสธรรมชาติป่าชายเลน ชมทัศนียภาพท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ออกเดินทางไปยังนามิชาย คาเฟ่  ฟังบรรยายสรุปแหล่งเที่ยวสุดชิวสไตล์คาเฟ่

จังหวัดกระบี่มีนโยบายในเรื่องการท่องเที่ยว การเป็นเจ้าบ้านที่ดี โดยเฉพาะการต้อนรับ ยิ้มแย้มแจ่มใส ดูแลเรื่องความสะอาดความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยว เมื่อคนเข้ามาท่องเที่ยวแล้วก็จะเกิดความประทับใจ ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะได้รับผลกระทบจากโควิด19 แต่ในช่วงวันหยุดหลายวันก็จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะจังหวัดกระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้งชายทะเลและชายหาด เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวแล้วจะมีการแชร์ทาง facebook บ้าง ทางไลน์บ้าง ก็จะเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ทำให้เศรษฐกิจของอำเภอเมืองกระบี่ ของจังหวัดและของประเทศไทยดีขึ้นไปด้วย โดยช่วยกันคนละไม้ละมือก็จะทำให้บ้านเมืองเราสามารถที่จะฟื้นตัวทางเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน