X

กระบี่-เยียวยา สองชาวประมงผู้เลี้ยงปูในบ่อดิน เสียหายจากอิทธิพล พายุโซนร้อน โนอึล (มีคลิป)

กระบี่-สองชาวประมงผู้เลี้ยงปูทะเล ในบ่อดินต.คลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่ มีเฮ หลังนอภ.เมืองกระบี่ พร้อมประมงอำเภอเมืองกระบี่ มอบเงินช่วยเหลือ สองผู้ได้รับผลกระทบจากวาตภัย จากอิทธิพลพายุโซนร้อน “โนอึล” เกิดพายุฝน คลื่นลมแรง น้ำทะลักเข้าท่วมบ่อปูเสียหาย

วันที่ 7 ธ.ค.63 ที่ทำการอำเภอเมืองกระบี่ นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ พร้อมนางสาวพิกุล ไชยรัตน์ ประมงอำเภอเมืองกระบี่ มอบเงินช่วยเหลือชาวประมงผู้เลี้ยงปูทะเลในบ่อดิน จำนวน 2 ราย ประกอบด้วยนายจักกวัฒน์ คลองรั้ว อยู่บ้านเลขที่ 80/1 ม.3 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ ผู้เลี้ยงปูทะเลในบ่อดิน ขนาดพื้นที่ 4 ไร่ มูลค่าความเสียหาย 55,000 บาท โดยให้การช่วยเหลือไร่ละ 10,920 บาท รวมเป็นเงิน 43,680 บาท และนางสาวจันทร์ทิพย์ คลองรั้ว อยู่บ้านเลขที่ 39 ม.3 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ ผู้เลี้ยงปูทะเลในบ่อดิน ขนาดพื้นที่ 3 ไร่ มูลค่าความเสียหาย 27,300 บาท โดยให้การช่วยเหลือไร่ละ 10,920 บาท เนื้อที่ความเสียหาย 2.5 ไร่ รวมเป็นเงิน 27,300 บาท

ประมงอำเภอเมืองกระบี่ กล่าวว่า เมื่อปลายเดือนกันยายน 63 ที่ผ่านมา จากอิทธิพลพายุโชนร้อน”โนอึล” มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วม ส่งผลกระทบต่อชาวประมงผู้เลี้ยงปูทะเลในบ่อดินในพื้นที่ ม.3 ต.คลองประสงค์จำนวน 2 ราย เนื้อที่รวมความเสียหาย 6.5 ไร่ โดยช่วงเกิดเหตุประมงอำเภอพร้อมท้องที่ ได้ลงพื้นที่สำรวจพบว่า บ่อปูของทั้ง 2 รายเสียหายจริง จึงให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนทางราชการกำหนด

ประมงอำเภอเมืองกระบี่ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ชาวประมงทั้ง 2 รายที่ได้รับการช่วยเหลือนั้น เนื่องจากมีการขึ้นทะเบียนการเพาะเลี้ยงสัตว์พร้อมและถูกต้อง และยังไม่หมดอายุ ซึ่งที่ผ่านมาทั้งสองรายมีการติดต่อกับทางประมงอำเภออย่างต่อเนื่อง และพิสูจน์ได้ว่าเป็นการเลี้ยงสัตว์น้ำจริง มีความเสียหายจริงจากภัยธรรมชาติ จึงได้รับพิจราณาให้การช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน