X

กระบี่-ชื่นชม แม่ค้าใจบุญ เปิดขายข้าวไข่เจียวอิ่ม 20 บาท (มีคลิป)

กระบี่-ชื่นชม แม่ค้าใจบุญที่กระบี่ ทำข้าวไข่เจียวทรงเครื่องขาย 20 บาท คนไหนไม่มีเงินให้กินฟรี

วันที่ 7 ธ.ค.63 เรื่องราวของแม่ค้าใจดี เปิดร้านขายข้าวราคาถูก ช่วยเหลือผู้คนช่วงวิกฤติเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19 รายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านขายข้าวเล็ก ๆ ร้านหนึ่ง ตั้งอยู่เลขที่ 88/1 ถนนสุดมงคล ติดกับที่ทำการเทศบาลเมืองกระบี่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ หลังมีชาวบ้านแจ้งว่า ที่ร้านดังกล่าว มีแม่ค้าใจดี ขายอาหารราคาถูกให้คนรายได้น้อย ยากจน ได้กินกัน โดยร้านดังกล่าว เป็นร้านที่ต่อหลังคายื่นออกมาจากร้านจำหน่ายเสื้อผ้าสตรี มีป้ายหน้าร้านชื่อร้านเจ้ณี สอบถามทราบชื่อเจ้าของร้านคือ นางสุณี ชาติสุขศิริเดช อายุ 51 ปี บ้านเดิมเป็นชาว อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยเมนูที่กลายเป็นที่สนใจของลูกค้าคือ ข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง เพราะราคาถูกแค่ 20 บาท ซึ่งเครื่องที่ใส่ตะมีทั้งเนื้อไก่สับ ผักชนิดต่าง ๆ และยังแถมน้ำพริกกะปิ กับผักลวกให้อีกด้วย ส่วนเมนูอื่น จะมีราคา 30-40 บาท ทำให้ได้รับความสนใจจากลูกค้าจำนวนมาก

นางสุณี เล่าว่า โดยปกติแล้วตนจะมาช่วยลูกสาวขายเสื้อผ้าในร้านติดกัน แต่ช่วงเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็นึกสงสารคนที่เดือดร้อนเพราะตกงาน ไม่มีรายได้ จึงชวนสามีช่วยกันทำอาหารแจกให้คนในช่วงโควิด-19 ระบาด เพราะบริษัท ห้างร้าน ต้องปิดกิจการกันจำนวนมากในตอนนั้น ต่อมาเมื่อร้านต่าง ๆ เริ่มกลับมาเปิด ตนจึงตัดสินใจ ทำอาหารตามสั่งขาย โดยจะเน้นขายในราคาถูก เพื่อให้คนมีรายได้น้อย ได้มีโอกาสได้กินอิ่ม เริ่มต้นที่ข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง แถมน้ำพริกกะปิ หรือจะเป็นผัดมาม่า ขายราคากล่องละ 20 บาท ส่วนอาหารตามสั่งอื่น ๆ ขายราคาตั้งแต่ 30 บาท ใส่ไข่ดาว ไข่เจียว ก็ 40 บาทเท่านั้น

นางสุณี เล่าต่อว่า หลังเปิดขายมา 3-4 เดือน ก็เริ่มมีลูกค้าประจำมากขึ้น เป็นพนักงานทำงานกลางคืน รวมทั้งเด็กนักเรียน แม้แต่พนักงานเทศบาล ก็จะสั่งเป็นประจำ ซึ่งเดิมทีตนไม่ได้มีอาชีพทำอาหาร แต่ก็พอทำได้ แค่อยากช่วยเหลือคนที่ลำบาก บางครั้งลูกค้าบางคนไม่มีเงิน หรือมีเงินไม่ครบ ตนก็ไม่คิดเงิน หรือเก็บเท่าที่ลูกค้ามี ขอแค่ทำแล้วไม่ขาดทุนก็พอ เพราะไม่ได้หวังจะกำไร หรือร่ำรวยจากการขายอาหาร เพราะรายได้หลักอยู่ที่ร้านขายเสื้อผ้า และตนยังยืนยันที่จะเปิดขายไปเรื่อย ๆ เพราะข่วงก่อนนี้ตนต้องปิดร้านไป 1 เดือน เพื่อไปจัดการงานศพแม่ ที่บ้านใน อ.ชะอวด ลูกค้าก็จะโทรถามตลอดว่าจะเปิดร้านเมื่อไหร่ พอเสร็จธุระทางบ้าน จึงกลับมาเปิดอีกครั้ง ซึ่งคนที่อยากกินข้าวราคาไม่แพง ก็แวะมากินได้ที่ร้านข้างเทศบาลเมืองกระบี่ จะเปิดขายทุกวันตั้งแต่ 10.00-22.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน