X

กระบี่-งูเหลือม เกือบ 5 เมตร ซุกใต้ท้องรถ กู้ภัยยื้อ 4 ชม.ออกมาได้ (มีคลิป)

กระบี่-กู้ภัยไม่ได้นอน กว่า 10 ชีวิต ช่วยกันรื้อชิ้นส่วนรถ ดึงเอางูเหลือมเกือบ 5 เมตร ออกจากใต้ท้องรถทั้งคืน เกาะรัดแน่นไม่ยอมออก ยื้อกันนานกว่า 4 ชม.ก่อนหมดแรงยอมออกโดยดี

เมื่อเวลาตี 1 วันที่ 5 ธ.ค.63 จนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้านในซอยเกียรติกุล ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื้อยเข้ามาในบ้าน ให้มาช่วยจับให้ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบ ระหว่าง จนท.กำลังค้นหางูเหลือมอยู่ในบ้าน ปรากฎว่า มาเห็นอีกที เจ้างูเหลือมตัวดังกล่าว กำลังเลื้อยหนีเข้าไปใต้รถตู้กู้ภัย ทะเบียน นข 925 กระบี่ จนท.2 นาย พยายาม ช่วยกันจับและดึงออกมาอยู่พักใหญ่ แต่งูไม่ยอมหลุดออกมา จึงต้องขับรถกลับศูนย์กู้ภัย ไปทั้งอย่างนั้น เพื่อให้ จนท.ประจำศูนย์ อีกนับ 10 นาย ช่วยกันเอาออก

เมื่อมาถึง บรรดากู้ภัยนับ 10 นาย ก็เข้ามาตรวจสอบใต้ท้องรถ ก็พบว่างูเหลือมเลื้อยชอนไชเข้าไปตามซอกหลืบใต้ท้องรถเกือบทั้งคัน จึงพยายามช่วยกันดึงอยู่นานนับ ชม. งูตัวดังกล่าว ก็ยังไม่ยอมออกมา ยังใช้ร่างกายที่แข็งแรงพันยึดกับชิ้นส่วนใต้ท้องรถอย่างเหนียวแน่น ทำยังไงเจ้างูเหลือมก็ไม่ยอมออกมา จนทางกู้ภัย ต้องช่วยกันรื้อเบาะรถ เพื่อดูว่าลำตัวส่วนไหนของงูไปรัดติดอยู่กับรถตรงจุดใดบ้าง ก็พบหัวงู ติดอยู่ห้องเครื่องยนต์ใต้เบาะรถ จึงพยายามจับส่วนหัว ช่วยกันดึงออกมา แต่พยายามกันนานร่วม 4 ชม. งูก็ยังไม่ยอมหลุดออกมา

กระทั่งช่วงตี 5 เมื่อนายธงชัย ใจดี จนท.กู้ภัย ที่มีความชำนาญในการจับงู เดินทางมาเข้าเวร จึงบอกให้ทีมกู้ภัย ช่วยกันนำแม่แรงมายกท้ายรถขึ้น เพื่อตรวจสอบว่างูเลื้อยเข้าไปรัดติดกับส่วนใดของรถบ้าง ก่อนจะค่อย ๆ ไล่แกะออกมาทีละนิดจนสามารถนำงูออกมาได้สำเร็จ พบเป็นงูเหลือมยาวเกือบ 5 เมตร หนักเกือบ 40 กก. ทำให้มีแรงรัดค่อนข้างมาก แต่คาดว่าเหตุที่ดึงออกมาได้ในที่สุด อาจเป็นเพราะงูเริ่มมีอาการเหนื่อยล้า หลังต่อสู้กันมานานกว่า 4 ชม. จากนั้นจึงนำงูตัวดังกล่าวไปปล่อยคืนป่าธรรมชาติต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน