X

กระบี่-เยี่ยมให้กำลังใจ ครอบครัวลูกน้อยป่วยสมองฝ่อ หาแนวทางช่วยเหลือ (มีคลิป)

กระบี่-รองนายกเหล่ากาชาดจ.กระบี่ พร้อมนอภ.เมืองกระบี่ หอบสิ่งของเข้าเยี่ยมแม่ลูกน้อยป่วยสมองฝ่อ พร้อมเตรียมหาแนวทางช่วยเหลือระดมทุนสร้างห้องปลอดเชื้อ เพื่อนำลูกกลับอยู่บ้าน ในช่วงสุดท้ายของชีวิต

จากกรณีแม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ต่อลมหายใจลูกสาววัย 3 ปี เป็นครั้งสุดท้าย หลังป่วยด้วยโรคประหลาด สมองน้อยฝ่อ ต้องการห้องปลอดเชื้อที่บ้าน เพื่อนำลูกไปดูแลต่อที่บ้าน แต่ขาดปัจจัยเรื่องเงิน

ล่าสุดวันที่ 4 ธ.ค.63 นางชนิสา หาญภักดีปฏิมา รองนายกเหล่ากาชาด จ.กระบี่ พร้อมนายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง นำข้าวสาร อาหารแห้ง ชุดเครื่องนอนเข้าเยี่ยมนางสาวกรรณิการ์ ขนานขาว อายุ 42 ปี เลขที่ 80/5 ม.2 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ที่รพ.กระบี่ หลังนำดญ.ศุภิสรา (น้องกูเกิ้ล) บุญศิริ วัย 3 ปี 8 เดือน ที่ป่วยด้วยโรคสมองฝ่อนานกว่า 2 ปี ปัจจุบันเป็นผู้ป่วยติดเตียงระยะสุดท้าย หวังพาลูกกลับไปรักษาต่อที่บ้าน ให้ลูกได้อยู่ที่บ้านเป็นครั้งสุดท้าย โดยทีมแพทย์แนะนำจะต้องมีห้องปลอดเชื้อที่บ้าน จึงนำลูกกลับบ้านได้ ด้วยไม่ได้ทำงาน อาศัยเพียงเงินที่ได้จากเงินเด็กพิการ 1000 บาท เงินเด็กแรกเกิด 600 บาท ใช้สิทธิบัตรคนจน 300 บาท ประกอบกับค่าใช้จ่ายในการสร้างห้องปลอดเชื้อไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาท เป็นเงินที่ค่อนข้างสูงมีไม่เพียงพอ จึงโพสต์ลงโซเชี่ยลฯ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือโดยรองนายกเหล่ากาชาด จ.กระบี่ และนายอำเภอเมืองกระบี่ พูดคุยให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค และเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวนหนึ่ง ซึ่งระหว่างที่พูดคุยออกมานั้นนางสาวกรรณิการ์ ขนานขาว ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว

นางชนิสา หาญภักดีปฏิมา รองนายกเหล่ากาชาด จ.กระบี่ กล่าวว่า วันนี้ในส่วนกาชาดเอง ได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ มอบเงินยังชีพจำนวน 3 พันบาทและสิ่งของช่วยเหลือในเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในส่วนของแม่เองนั้นจากการพูดคุย ต้องการห้องปลอดเชื้อที่บ้าน เพื่อนำลูกไปดูแลต่อที่บ้าน แต่ขาดปัจจัยเรื่องเงิน จึงไม่สามารถนำลูกดูแลต่อที่บ้านได้ ซึ่งคงต้องหลังจากนี้ก็จะประสานกับส่วนที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือตามความเหมาะสม หากขาดเหลืออย่างไรก็จะระดมทุนช่วยเหลือลำดับต่อไป ซึ่งหลังจากนี้จะประสานกับหน่วยงานพมจ.และสสจ.ที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยในลักษณะนี้ เพื่อคัดกรองข้อมูล ซึ่งต้องดูระเบียบ ข้อระเบียบในการใช้จ่าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน