X

กระบี่-วิจารณ์สนั่น ขนหินถมชายหาดอ่าวนางร่องน้ำคลองจาก ด้าน อบต.เผย เตรียมให้ผู้รับเหมารื้อ (มีคลิป)

กระบี่-วิจารณ์สนั่น ขนหินถมชายหาดอ่าวนางร่องน้ำคลองจาก ด้าน อบต.เผย เตรียมให้ผู้รับเหมารื้อกลับหลังไม่เป็นไปตามแบบและอุทยานยังไม่อนุญาต

วันที่ 1 ธค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในสังคมโซเชียลของขังหวัดกระบี่ ได้มีการวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ถึงการที่มีการนำหินทั้งก้อนเล็กและใหญ่รวมทั้งดินไปถมริมคลองจากที่ชายหาดอ่าวนาง หมู่ที่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกระบี่ ซึ่งหลายคนระบุว่า เป็นการทำลายระบบนิเวศน์สภาพแวดล้อมให้เสียหาย ผู้สื่อข่าวลงไปตรวจสอบพบว่า ได้มีการนำดินและหินจำนวนมากถมลงไปเป็นแนวยาวตลอดร่องน้ำคลองจาก ซึ่งรับน้ำมาจากชุมชนโรงแรมในอ่าวนาง ก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเล และถมลงไปตลอดแนวหาด แต่ไม่มีการทำงานของผู้รับเหมาใดๆ


นายประเสริฐพงศ์ ศรนุวัตร สส.พรรคก้าวไกล กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวผิดกฎหมายอย่างชัดเจน หลังจากนี้จะเร่งหาข้อมูลเพื่อให้มีการตรวจสอบ และผู้ที่ดำเนินการไปนั้นต้องรับผิดชอบ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายวิเชษฐ์ ขวัญข้าว ปลัด อบต.อ่าวนาง ระบุว่า โครงการดังกล่าวเป็นของ อบต.อ่าวนาง ซึ่งเป็นโครงการแก้ไขปัญหาน้ำเสีย โดยมีการขุดลอก วางหินตามแนวคลอง แต่ทางผู้รับเหมากลับมีการนำดินและหินไปถม ประกอบกับทางอุทยานฯยังไม่ได้อนุญาตใดๆ เรื่องนี้จึงได้เตรียมแจ้งผู้รับเหมาให้รื้อดินและหินทั้งหมดออกจากพื้นที่ชายหาดต่อไปแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน