X

กระบี่-ผู้ว่าฯ สั่งตามยึดทรัพย์ ขบวนการค้ายา กำชับจนท.เฝ้าติดตามบุคคลพ้นโทษ (มีคลิป)

กระบี่-ผู้ว่าฯกระบี่ สั่งเดินหน้าตามยึดทรัพย์ ขบวนการค้ายา กำชับจนท.เฝ้าติดตามบุคคลพ้นโทษในคดียาเสพติด ป้องกันหวนคืนขบวนการ พร้อแถลงผลจับหนุ่มพ้นโทษ หวนกลับค้ายาบ้ากับเพื่อนสนิทอีกรอบยึด 35,493 เม็ดสารภาพขายในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง

เวลา 15:00น.วันที่ 30 พ.ย.63 พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิตติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ร่วมกับพันเอก สมบัติ สืบท้วม รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด พันตำรวจเอก สมชาย ซื้อต่อตระกูล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ร่วมแถลงข่าว ผลงานจับกุมสองผู้ต้องหา ในคดียาเสพติด ยึดยาบ้า 35,493 เม็ด

เปิดเผยระหว่างแถลงข่าวว่า ได้สั่งการจนท.ที่เกี่ยวข้องเฝ้าติดตามบุคคลเพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติด  เพื่อป้องกันบุคคลดังกล่าวหวนกลับค้ายา พร้อมสั่งขยายผลตามยึดทรัพย์ ทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด ให้ตกเป็นทรัพย์สินของแผ่นดิน หลังบุคคลเพิ่งพ้นโทษไม่หลาบจำ ยังหวนกลับมาค้ายา

ทั้งนี้โดยร้อยตำรวจเอก ธรรมนูญ ศรีประไพ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 รองหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดฝ่ายการข่าว กองอำนวยการักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกระบี่ นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายสิทธิพร ย่าหวา อายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 39 / 1 หมู่ที่ 2 บ้านหนองกก ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ได้ในร้านตัดผมหมู่ที่ 2 บ้านหนองกก ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ จึงทำการขยายผลจับกุมตัวนายศราวุธ สาระวารี อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ที่ 2 บ้านหนองกก ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 35,493 เม็ด ยาบ้าเป็นเกล็ดผงรวมน้ำหนัก 5.2 กรัม ถึงสำหรับบรรจุยาบ้า จำนวน 1 ห่อ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน เหตุเกิดในร้านตัดผมในหมู่บ้านหนองกก ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายสิทธิพร ย่าหวา มีพฤติกรรมเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียงเรื่อยมา และเพิ่งพ้นโทษในคดีค้ายาเสพติด ออกมาได้ไม่นาน ได้หวนกลับมาค้ายาเสพติดอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวและทำการขยายผล จนรับสารภาพและนำไปตรวจยึดยาเสพติดที่นำไปซุกซ้อนในสวนทุเรียน ของนายศราวุธ สาระวารี เพื่อนคนสนิทซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ได้ของกลางยาบ้าจำนวนดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวบุคคลทั้งสองพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ ฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวนร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ดำเนินคดีต่อไป

และจากการสอบสวนปากคำในเบื้องต้นบุคคลทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ได้สั่งซื้อยาบ้าจากเจ๊ที่อยู่ในพื้นที่ทางภาคเหนือ ครั้งละ 20 มัดๆ ละ 2 พันเม็ด ในราคา 30,000 บาท ส่วนใหญ่นัดส่งยากันในพื้นที่ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ เมื่อได้ยามาแต่ละครั้งจะนำไปซุกซ้อนในสวนทุเรียนบ้าง สวนยางพาราบ้าง และสวนปาล์มน้ำมันบ้าง จากนั้นจะนัดขายและส่งยาให้กับลูกค้าทั้งพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดกระบี่ โดยขายมัดละ 50,000 บาท ร่วมทั้งเสพเองด้วย หลังพ้นโทษทำมาแล้ว 7 ครั้ง จนกระทั้งถูกจับกุมตัวได้พร้อมกับเพื่อนสนิท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน