X

กระบี่-สุดสลด แม่หมานอนตายข้างลูก 10 ตัว หลังคลอดไม่ทันข้ามคืน (มีคลิป)

กระบี่-สุดสลด แม่หมานอนตายข้างลูก 10 ตัว หลังคลอดไม่ทันข้ามคืน ชาวบ้านเข้าช่วยเพราะสงสาร เผยลูกนอนกินนมจากซากศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 27 พ.ย.63มีผูใช้เฟซบุ๊ก แชร์เรื่องราวลูกสุนัขเพิ่งเกิดจำนวนหลายตัว พร้อมระบุข้อความว่า “โพสนี้ขออนุญาตินะคะ แม่หมา (จร) เสียชีวิตทิ้งลูก 10 ตัวอดนม รอความตายในคูน้ำ มีผู้ใจดีพามาตากแดด และหาวิธีช่วยเหลือเบื้องต้น ตอนนี้ขาดแคลนนมแพะแบบผง และไฟกกลูกหมาคะ ใครพอจะช่วยสมทบทุนได้ช่วยกันหน่อยนะคะ ต้องดูแลกันอีกสักพัก เคสนี้ข้ามผ่านไม่ได้จริงๆ
#ไม่ชอบหมาเลื่อนผ่านนะคะ #สงสารขอคนละ 1 แชร์ สมทบทุน 0118137302 พิสมัย วงศ์มูล ธ.กสิกรไทย คนละ 5 บาท 10 บาท ต่อชีวิตน้องๆ”

ซึ่งหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป กลุ่มคนรักสัตว์ ต่างสอบถาม และทยอยช่วยเหลือกันอย่างต่อเนื่อง และมีการแชร์ต่อๆ กันไปจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับนางพิสมัย วงค์มูล อายุ 51 ปี อาชีพนวดแผนโบราณ อยู่บ้านเลขที่ 11/2 ซ.กาญจนา ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อตรวจสอบเรื่องนี้ โดยนางพิสมัย เล่าว่า เจ้าของโพสต์เป็นเพื่อนกับตน สืบเนื่องจากตนได้รับลูกสุนัขกำพร้า อายุ 1 วัน จำนวน 10 ตัว มาดูแล เนื่องจากแม่สุนัขได้คลอดลูกออกมาทั้ง 10 ตัว แล้วน่าจะเกิดอาการช็อกจนขาดใจตาย โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ สภาพลูกสุนัขเปียกปอนไปด้วยน้ำฝน บางตัวตกลงไปในร่องน้ำ บางตัวคลานเข้าหาแม่ดูดนมด้วยความหิวโดยไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแม่มันตายแล้ว เป็นภาพที่สุดเวทนา ซึ่งหลังตนทราบข่าวจึงรีบไปรับมาดูแล โดยต้องลางานที่ร้าน เพราะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งตอนนี้ลูกสุนัขเหลือเพียง 6 ตัว เป็นเพศเมีย 4 เพศผู้ 2 ตัว ส่วน 4 ตัวที่ตายไป คาดเกิดจากภาวะท้องอืด หรือปอดบวม เนื่องจากตอนไปเจอ ทุกตัวนอนอยู่ในคูน้ำซึ่งมีน้ำขังอยู่ ตอนนี้ตัวที่เหลือต้องใข้ไฟอบให้ความอบอุ่น เพราะยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

นางพิสมัย เล่าอีกว่า ตนเองเป็นคนรักสัตว์ ที่บ้านก็เลี้ยงสุนัข แมว ไว้หลายตัว ทุกตัวที่บ้านดูแลและรักเหมือนลูก และยังจะคอยดูแลทั้งสุนัขและแมวจรจัดตามที่ต่างๆ ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ จะแบ่งเงินเดือนส่วนตัวส่วนหนึ่งเป็นค่าอาหาร บางส่วนก็ระดมทุนขอรับบริจาคจากผู้ใจบุญ รวมทั้งคอยประสานและช่วยเหลือจนท.เทศบาลในการนำสุนัขและแมวจรจัด ไปฉีดวัคซีนและทำหมัน ส่วนแม่สุนัขตัวที่เกิดลูกแล้วตายตัวนี้ ที่ผ่านมาพยายามจับทำหมันแต่จับตัวไม่ได้จนตั้งท้องและคลอดลูกออกมามากถึง 10 ตัว จนแม่ทนไม่ไหว ตายไปหลังคลอด

ทั้งนี้หากมีผู้ใจบุญ ต้องการที่จะรับไปดูแลต่อตนก็ยินดี ซึ่งช่วงนี้ตนจะดูแลอย่างดี จนลูกสุนัขจะช่วยเหลือตัวเองได้ ขณะเดียวกันตอนนี้ตนต้องลางานมาเพื่อดูแล หมาน้อยทั้ง 6 ชีวิตที่กำพร้าแม่ ยังขาดนมแพะชนิดผงในการเลี้ยงดู วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ หรือบริจาคนมแพะผง ใครต้องการช่วยเหลือให้ติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทร 091 313 5965.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน