X

กระบี่-วอชด็อก เข้าไปรับสุนัขที่เหลือ หนุ่มเจ้าของไม่ยินยอม (มีคลิป)

กระบี่-คืบหนุ่มยิงหมาตาย วอชด็อก เข้าไปรับสุนัขอีก 10 ตัว แต่ทางหนุ่มเจ้าของไม่ให้ หลังได้รับการประกันตัว พร้อมที่จะดูแลอย่างดี

จากกรณีนายสุรศักดิ์ คงด้วง อายุ 39  ปี ก่อเหตุใช้ปืนยิงสุนัขตาย 2 ตัว ที่หน้าบ้านตัวเอง เลขที่ 77 หมู่ 2 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ ต่อมามีคนร้องเรียนเข้าไปยังมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ให้ประสานตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ เข้าไปตรวจสอบ และพบว่าเจ้าตัวก่อเหตุจริง โดยอ้างว่าเป็นเพราะสงสารแม่ที่ต้องทำหน้าที่ดูแลทำความสะอาดบ้านแทนภรรยาที่มีปัญหาทะเลาะ และออกจากบ้านไป 2-3 วันที่ผ่านมา

ตำรวจจึงคุมตัวผู้ก่อเหตุไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์จนถึงความตายโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่าย 3 โมงวานนี้ ต่อมาช่วงค่ำทาง นายสุรเดช ชูแก้ว ตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกประจำ จ.กระบี่ และทีมงานได้เข้าไปที่บ้านดังกล่าว รับสุนัขพันธุ์ ปอมเมอเรเนียน ไป 1 ตัว ซึ่งใกล้คลอด และแจ้งว่าจะมารับ

วันที่ 27 พ.ย.63 นายสุรเดช พร้อมด้วย ร.ต.อ.คุณไสว คุณโน รอง สวป.สภ.เมืองกระบี่ ได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวเมื่อเวลา 13:30น. ของวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อรับสุนัขที่เหลืออีก 10 ตัวไปดูแลต่อ แต่ปรากฏว่าบ้านปิด จึงได้ติดต่อทางโทรศัพท์พบว่า นายสุรศักดิ์ ได้รับการประกันตัวแล้ว โดยแจ้งกับทางวอชด็อกว่า ตนเองจะดูแลต่อไปเองและจะไม่ทำให้เกิดเหตุแบบดังกล่าวขึ้นมาอีก ส่วนที่ยิงไป 2 ตัวนั้น เพราะเป็นสุนัขป่วยและพิการ ไม่อยากให้ทรมาน รวมทั้งแม่ของตนเองที่ชราแล้วต้องมาดูแล ประกอบกับภรรยาของตนก็ไม่ได้อยู่ดูแลจึงคิดสั้นทำลงไปโดยไม่ยั้งคิด หลังจากนี้ก็จะดูแลสุนัขอย่างดีเช่นเดิม ทางวอชด็อก จึงเดินทางกลับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน