X

กระบี่-วอชด็อกโร่แจ้งตำรวจ ขอรับตัวสุนัขที่เหลือกว่า 10 ตัวไปดูแล (มีคลิป)

กระบี่-วอชด็อกโร่แจ้งตำรวจ ขอรับตัวสุนัขที่เหลือกว่า 10 ตัวออกจากบ้านหนุ่มก่อเหตุยิงหมาตาย 2 ตัว

 

จากกรณีนายสุรศักดิ์ คงด้วง อายุ 39  ปี ก่อเหตุใช้ปืนยิงสุนัขตาย 2 ตัว ที่หน้าบ้านตัวเอง เลขที่ 77 หมู่ 2 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ ต่อมามีคนร้องเรียนเข้าไปยังมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ให้ประสานตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ เข้าไปตรวจสอบ และพบว่าเจ้าตัวก่อเหตุจริง โดยอ้างว่าเป็นเพราะสงสารแม่ที่ต้องทำหน้าที่ดูแลทำความสะอาดบ้านแทนภรรยาที่มีปัญหาทะเลาะ และออกจากบ้านไป 2-3 วันที่ผ่านมา ตำรวจจึงคุมตัวผู้ก่อเหตุไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

วันที่ 26 พ.ย.63 นายสุรเดช ชูแก้ว ตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกประจำ จ.กระบี่ เดินทางไปเข้าตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ โดยเมื่อเวลา 21.30 น.คืนที่ผ่านมา  เพื่อขอให้ตำรวจประสานกับเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อจะไปรับตัวสุนัขที่เหลือในบ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากทางมูลนิธิฯ แจ้งว่าที่บ้านเกิดเหตุ ยังมีสุนัขอีกกว่า 10 ตัว เนื่องจากก่อนนี้นายสุรศักดิ์ พร้อมด้วยภรรยา เลี้ยงสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน ไว้กว่า 10 ตัว เพื่อเพาะพันธุ์ขายลูกสุนัข ทางมูลนิธิฯ เกรงว่าหากปล่อยสุนัขไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว อาจจะเกิดเหตุขึ้นอีกได้อีก ทาง ร.ต.อ.คุณไสว คุณโน รอง สวป.สภ.เมืองกระบี่ พร้อมตัวแทนมูลนิธิฯ จึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบกับนางเหื้อง คงด้วง อายุ 70 ปี แม่ของนายสุรศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ จนนางเหื้อง ยอมให้ทางมูลนิธิฯ รับสุนัขทั้งหมดไปดูแลไว้ก่อน แต่ทาง จนท.ไม่ได้เตรียมอุปกรณ์ไปด้วย จึงไม่สามารถนำสุนัขทั้งหมดกว่า 10 ตัวไปได้ แต่ทราบว่ามีสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน 1 ตัวกำลังตั้งท้องนาน 50 วันใกล้คลอดแล้ว จึงรับตัวไปก่อน 1 ตัว เพื่อไปดูแล เพราะสุนัขสายพันธุ์นี้เป็นสุนัขเล็ก ไม่สามารถคลอดเองได้ ส่วนที่เหลือจะเข้ามารับตัวทั้งหมดอีกครั้ง

นายสุรเดช กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ทางมูลนิธิฯ ได้รับการประสานจากภรรยาของนายสุรศักดิ์ ว่าที่บ้านยังมีสุนัขอยู่อีกหลายตัว เกรงว่าหากปล่อยไว้ที่บ้านนายสุรศักดิ์ ผู้เป็นสามี อาจจะเป็นอันตรายได้ จึงขอให้ทางมูลนิธิฯ ช่วยไปรับตัวสุนัขทั้งหมดออกมาให้ด้วย เบื้องต้นก็จะนำสุนัขทั้งหมดไปเลี้ยงไว้ที่ศูนย์วอชด็อก จ.กระบี่ ก่อนชั่วคราว จนกว่าทางเจ้าของจะมีความพร้อมรับกลับไปดูแลอีกครั้ง จึงจะส่งคืนให้ โดยเฉพาะสุนัขเพศเมีย ที่กำลังตั้งท้อง จำเป็นต้องดูแลอย่างใกล้ชิด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน